09/09/2017 06:00 GMT+7

Liverpool sẽ làm lu mờ M.C?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 18h30 ngày 9-9 (THTT trên K+1) diễn ra trận cầu tâm điểm vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), khi Liverpool đối đầu chủ nhà Manchester City (M.C).

Người hâm mộ chờ xem cuộc đối đầu giữa Firmino (Liverpool, phải) và Silva (Manchester City) ở trận đấu này - Ảnh: FVH

Có nhiều điều đáng chờ đợi cho một trận cầu diễn ra đầu mùa giải. Điều đầu tiên đến từ tên tuổi của hai HLV: Pep Guardiola (M.C) và Jurgen Klopp (Liverpool). Không chỉ có mỗi HLV Jose Mourinho là kình địch, Klopp cũng là một cái tên mà ông Guardiola từng “đụng chạm” không ít lần trong quá khứ. Chính HLV Klopp từng lên tiếng mỉa mai ông Guardiola về việc “luôn chọn những đội bóng giàu có” trong sự nghiệp.

Tình hình chuyển nhượng mùa hè vừa rồi phản ánh lý lẽ của ông Klopp, khi M.C tiếp tục vung hàng đống tiền để đáp ứng các yêu cầu nhân sự của HLV Guardiola. Đội chủ sân Etihad bỏ ra 220 triệu bảng Anh để mang về 7 tân binh, trong khi Liverpool chỉ chi ra 80 triệu bảng cho 3 cầu thủ.

Kết quả, các tân binh của M.C đang trở thành một thảm họa trong những vòng đấu đầu tiên. Cụ thể, trong trận hòa Everton 1-1 ở vòng 2, thủ thành Ederson mắc sai lầm dẫn đến bàn thua, còn hậu vệ cánh Kyle Walker bị đuổi ở phút 44. Danilo rồi Mendy cũng chưa để lại dấu ấn gì đáng kể. M.C chơi không đến nỗi tệ với 7 điểm sau 3 vòng đấu, nhưng hai chiến thắng chỉ đến từ các trận gặp những đội yếu như Brighton hay Bournemouth và người lập công là những gương mặt cũ: từ Sergio Aguero, David Silva đến Raheem Sterling.

Trong khi đó, dù cũng có 7 điểm sau 3 vòng nhưng Liverpool tạo ấn tượng tốt hơn hẳn. Sau khởi đầu chuệch choạc khi bị Watford cầm hòa 3-3 ở vòng đầu tiên, Liverpool thắng Crystal Palace rồi đè bẹp Arsenal. Trong 8 bàn thắng Liverpool ghi được sau 3 trận, tân binh Mohamed Salah đóng góp 2 bàn, còn Oxlade-Chamberlain vừa đến trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng nên nhiều khả năng sẽ ra mắt trong trận đấu tối nay.

Điều quan trọng không chỉ nằm ở các tân binh hay chính sách mua sắm, mà ở lối chơi của đội bóng. Trong khi HLV Klopp đã định hình được rõ ràng phong cách cho Liverpool: ào ạt, mạnh mẽ, tốc độ thì đến giờ HLV Guardiola vẫn chưa tạo được một dấu ấn đáng kể nào với M.C. Tập thể ngôi sao dưới tay chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn rất rời rạc và chỉ giành điểm số nhờ các khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân pha lẫn may mắn. Sau hơn một năm đối đầu ở Anh, HLV Klopp càng lúc càng cho thấy ông có lý khi mỉa mai người đồng nghiệp. Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool 1 thắng, 1 hòa trước M.C.

Trở ngại lớn cho M.C ở trận này là sự vắng mặt của Raheem Sterling vì chiếc thẻ đỏ ở trận trước, Vincent Kompany cũng gặp vấn đề về thể lực và chưa chắc ra sân từ đầu. Phía Liverpool tiếp tục thiếu vắng hai trụ cột Adam Lallana và Nathaniel Clyne. Bù lại, họ có sự hiện diện của tân binh Oxlade-Chamberlain và Coutinho - người đã trở lại tập luyện sau vụ “đào thoát” bất thành sang Barca.

Chờ Arsenal gượng dậy

Ngoài “đại chiến” M.C - Liverpool, vòng 4 Premier League còn hứa hẹn đáng xem với các cuộc đối đầu sau:

l Arsenal - Bournemouth: Mới có 3 điểm sau 3 trận, Arsenal rất cần một chiến thắng để gượng dậy sau 2 trận thua mất mặt. Và Bournemouth, đội bóng thua cả 3 trận từ đầu mùa, là đối thủ thích hợp để Arsenal hướng đến một trận thắng đậm. Trở ngại với HLV Wenger là Alexis Sanchez và Iwobi không có được thể lực tốt nhất để ra sân đá chính.

l Everton - Tottenham: Tottenham cũng đang gây thất vọng khi mới giành được 4 điểm, chân sút số một Harry Kane vẫn đang tịt ngòi, trong khi các trụ cột như Danny Rose, Victor Wanyama, Serge Aurier chưa chắc đủ thể lực để đá chính. May mắn cho Tottenham là Everton đang ở trong tình cảnh khó khăn với một loạt trụ cột dính chấn thương gồm Ross Barkley, Yannick Bolasie, Funes Mori, Jordan Pickford...

l Leicester - Chelsea: Không hề có cuộc khủng hoảng nào ở Stamford Bridge, Chelsea đã đập tan mọi nghi ngờ sau khởi đầu chuệch choạc đầu mùa bằng 2 trận thắng thuyết phục liên tiếp trước Tottenham và Everton.

Ở trận này, Chelsea chỉ vắng Gary Cahill vì án treo giò, nhưng lại chờ đón màn ra mắt của hậu vệ cánh Davide Zappacosta. Trong khi đó, Leicester sẽ có được đội hình mạnh nhất ở trận này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên