10/02/2015 05:22 GMT+7

Liverpool quyết “hóa giải” Harry Kane

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận cầu tâm điểm của vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ là cuộc chiến giữa hai đội bóng đang có phong độ cao là Liverpool và Tottenham diễn ra rạng sáng 11-2 (THTT trên các kênh K+1, BTV5, BDTV lúc 3g).

Ở Premier League, trong khi Liverpool đang sở hữu chuỗi tám trận bất bại thì Tottenham cũng có mạch ba trận thắng liên tiếp.

Thành tích của đội bóng thành phố London có phần ấn tượng hơn khi kể từ giai đoạn lượt về, họ đã đánh bại được hai đối thủ mạnh là Chelsea và Arsenal. Những chiến tích này cho thấy Tottenham đã thật sự lột xác hoàn toàn dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino.

Mùa giải trước, Tottenham luôn “yếu bóng vía” trước các đối thủ mạnh khi thường thua đậm trước các đại gia, đặc biệt là Liverpool. Thành tích đáng buồn đó tưởng chừng tiếp diễn ở mùa này khi trong giai đoạn lượt đi, Tottenham thua Liverpool 0-3 dù đá trên sân nhà. Nhưng dần dà các học trò của HLV Pochettino thấm nhuần được phong cách chơi bóng chắc chắn của ông thầy mới và ngày càng bản lĩnh hơn trong những trận cầu lớn. Và trận đấu rạng sáng mai sẽ là thời cơ không thể tốt hơn để Tottenham tiếp đà thăng hoa và trả món nợ bại trận suốt hai năm qua (bốn trận toàn thua).

Vũ khí đáng sợ nhất của Tottenham hiện tại là hàng công mạnh mẽ với tiền đạo Harry Kane đang có phong độ cực cao. Suốt năm vòng đấu gần đây, Tottenham ghi được 13 bàn với sáu lần lập công của tiền đạo trẻ người Anh này.

Ở chiều ngược lại, Liverpool đang sở hữu một hàng thủ chơi ngày càng chắc chắn và đã bốn trận liên tiếp không bị thủng lưới. Thế nên, trận đấu giữa hai đội sẽ là cuộc đối đầu giữa công cường và thủ vững. Nhiệm vụ của các hậu vệ Liverpool là phải phong tỏa Kane, người đã lập cú đúp vào lưới cả Chelsea lẫn Arsenal thời gian qua.

Có được lợi thế sân nhà ở trận này nhưng Liverpool lại thiệt thòi hơn về lực lượng. Ở trận này, họ chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Lucas Leiva trong khi nhiều trụ cột khác như Jon Flanagan, Adam Lallana vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương để ra sân từ đầu.

Trong khi đó, Tottenham không vắng cầu thủ nào và HLV Pochettino lại rất thành công với việc xoay vòng đội ngũ những trận gần đây. Sức ép cũng đè nặng lên vai Liverpool khi họ kém Tottenham đến 4 điểm trong khi đội bóng thành phố London này chỉ mới xếp hạng năm với 43 điểm. Do đó nếu thất bại, Liverpool gần như sẽ bị loại khỏi cuộc đua vào tốp 4 mùa này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên