05/04/2014 23:28 GMT+7

Liverpool phải cảnh giác Andy Carroll

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay (6-4), Liverpool sẽ gặp chủ nhà West Ham với mục tiêu lấy 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng. Muốn giành chiến thắng, Liverpool cần phải cẩn trọng trước tiền đạo 25 tuổi Andy Carroll.

Andy Carroll một thời được xem là tài năng trẻ sáng chói của bóng đá Anh. Năm 2011, chân sút cao 1,93m này từng gây sốt khi chuyển từ Newcastle đến Liverpool với cái giá cao ngất 35 triệu bảng Anh.

Khi ấy Carroll được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp Liverpool trở lại thời đỉnh cao. Nhưng đáng tiếc chỉ sau ba mùa giải, anh phải ra đi trong thất bại. Theo thống kê trong 58 trận thi đấu cho Liverpool, Carroll chỉ ghi 11 bàn thắng và được đánh giá là một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất trong lịch sử Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Nhưng giờ đây Carroll đang có phong độ khá tốt và sẽ cùng West Ham đối mặt với đội bóng cũ Liverpool. Đây là trận đấu anh rất muốn ghi bàn để chứng minh Liverpool đã sai lầm khi đẩy anh ra khỏi sân Anfield.

Ngay HLV Brendan Rodgers (Liverpool) cũng rất “ngán” Carroll khi nói với Hãng tin AFP trước trận đấu: “Andy Carroll rời khỏi Liverpool không phải vì anh ấy không đủ tài năng mà do chúng tôi cần phải xem xét ở phương diện tài chính nên buộc lòng để anh ấy ra đi. Do đó anh ấy không cần phải chứng minh gì cả. Theo tôi, Carroll là một trong những tiền đạo giỏi nhất châu Âu với khả năng không chiến tuyệt vời và chúng tôi phải thật cảnh giác trước sự nguy hiểm của anh ấy”.

Trở lại với trận đấu này, Liverpool đang tạm dẫn đầu với 71 điểm và rất cần chiến thắng để giữ vững khoảng cách an toàn so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Manchester City và Chelsea. Trong khi đó, đang tạm xếp thứ 10 với 37 điểm, West Ham cũng rất cần điểm để tiếp tục cạnh tranh giành quyền trụ hạng mùa giải này.

Xét về mặt phong độ, Liverpool đang thể hiện sức mạnh rất đáng sợ với 13 trận liên tiếp bất bại ở Premier League và trong tám trận gần đây họ đều chiến thắng, ghi được 30 bàn, trung bình 3,75 bàn mỗi trận. Trong đó điểm mạnh nhất của họ vẫn là hàng tiền đạo với cặp “song sát” Luis Suarez và Daniel Sturridge.

Hiện Luis Suarez đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 29 bàn thắng, Daniel Sturridge xếp thứ hai với 20 bàn thắng. Đáng nói, Suarez và Sturridge không chỉ có hiệu suất ghi bàn tốt mà còn chơi rất ăn ý, hỗ trợ tích cực khiến lối chơi tấn công của Liverpool rất đa dạng.

Ngoài ra hàng tiền vệ Liverpool cũng được đánh giá là mạnh nhất ở Premier League hiện tại với tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đang chơi rất tốt ở tuổi 33, rồi ngôi sao trẻ người Brazil Philippe Coutinho rất năng động với lối đá kỹ thuật và thông minh. Ngoài ra Henderson, Sterling, Joe Allen đều đang bắt đầu tạo được tên tuổi. Điểm yếu duy nhất của Liverpool là hàng phòng ngự thiếu chắc chắn có thể bị thủng lưới trước bất cứ đối thủ nào. Với sức mạnh như thế, Liverpool được dự đoán sẽ dễ dàng đánh bại West Ham. Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán Liverpool thắng 2-1.

Trong khi đó, trận đấu giữa Everton với Arsenal trên sân Goodison Park cũng rất đáng chú ý. Arsenal hiện xếp thứ tư với 64 điểm, Everton xếp thứ năm với 60 điểm. Nhưng Everton vẫn còn một trận chưa đá nên chỉ cần giành chiến thắng ở trận này, họ sẽ có rất nhiều cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau. Tin vui cho Arsenal là tiền vệ Aaron Ramsey đã bình phục chấn thương có thể ra sân từ đầu trận.

[box]“Man xanh” bám sát Liverpool

Manchester City (M.C) đã đè bẹp Southampton 4-1 trên sân nhà Etihad vào đêm 5-4 ở trận đấu sớm vòng 33 Giải ngoại hạng Anh. Với chiến thắng này, “Man xanh” có được 70 điểm và chỉ còn kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Liverpool dù  thi đấu ít hơn Liverpool một trận. 

Trở lại với trận đấu, M.C nhập cuộc tốt hơn và mở tỉ số ở phút thứ 3 do công của tiền vệ Yaya Toure từ chấm phạt đền. Sau đó Rickie Lambert cũng thực hiện thành công quả phạt đền giúp Southampton san bằng cách biệt 1-1 ở phút 37. Phút 45, Samir Nasri đệm bóng ở cự ly gần làm tung lưới thủ môn Gazzaniga (Southampton) nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C. Đây là bàn thắng may mắn của M.C vì tiền vệ David Silva đã việt vị trước khi chuyền bóng cho Samir Nasri ghi bàn. 

Nhờ bàn thắng này, M.C đã chơi hưng phấn hơn và ghi thêm hai bàn ở những phút còn lại do công của tiền đạo Edin Dzeko phút 45+4 và Stevan Jovetic phút 81.

Q.T.

Kết quả các trận còn lại: Aston Villa - Fulham: 1-2, Cardiff City - Crystal Palace: 0-3, Hull City - Swansea City: 1-0, Newcastle United - Manchester United: 0-4, Norwich City - West Brom: 0-1.

* Vòng 29 Giải vô địch Đức: Hamburg  - Bayer Leverkusen: 2-1, Augsburg - Bayern Munich: 1-0, Eintracht Frankfurt - Mainz 05: 2-0, Nurnberg - Borussia Monchengladbach: 0-2, Stuttgart - Freiburg: 2-0, Werder Bremen - Schalke 04: 1-1.

* Vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha: Almeria - Osasuna: 1-2, Atletico Madrid - Villarreal: 1-0 .[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên