18/08/2014 00:11 GMT+7

Liverpool nhọc nhằn đánh bại Southampton

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trong trận đấu chính thức đầu tiên kể từ ngày chia tay Luis Suarez, Liverpool đã phải rất vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm khi đánh bại Southampton trên sân nhà với tỉ số 2-1 ở vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 17-8 (giờ VN).

Ngoài Luis Suarez đã ra đi, trận đấu này HLV Brendan Rodgers còn thiếu vắng khá nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Tuy nhiên, Southampton thậm chí còn có nhiều sự xáo trộn trong đội hình chính thức hơn với sự ra đi của hàng loạt trụ cột trong mùa hè. Vì vậy, những phút đầu tiên Liverpool dễ dàng triển khai thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn.

Phút 23, Liverpool có được bàn thắng từ một pha phối hợp bài bản. Sau một pha tranh chấp bóng thành công từ giữa sân, tiền vệ Jordan Henderson tung đường chuyền chọc khe dài chuẩn xác vào trung lộ cho Sterling thoát xuống thần tốc và dễ dàng ghi bàn trong tư thế đối mặt thủ môn Forster. Có được bàn thắng, Liverpool chủ động giảm hẳn nhịp độ tấn công và nhường lại thế trận cho đối thủ.

Bước sang hiệp hai, Southampton đẩy cao đội hình và thế trận đảo ngược hoàn toàn so với hiệp một. Phút 56, các cầu thủ Southampton thực hiện một pha phối hợp cực đẹp khi tiền vệ Dusan Tadic đánh gót tinh tế cho Nathaniel Clyne đột nhập vào vòng cấm địa tung cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Southampton vẫn đẩy nhanh tốc độ tấn công và liên tục trong gần 15 phút sau đó, họ tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn đáng kể. Phải đến khi HLV Rodgers tung tiền vệ Joe Allen và tiền đạo tân binh Rickie Lambert vào sân thay cho bộ đôi Lucas Leiva - Philippe Coutinho thì Liverpool mới dần lấy lại được thế trận.

Phút 79, từ một pha tấn công bóng bổng, Sterling thêm một lần nữa lập công khi nỗ lực bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Daniel Sturridge dứt điểm cận thành thành công, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool. Những phút sau đó, Southampton uy hiếp khung thành Liverpool dữ dội với khá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào.

Tỉ số các trận đấu muộn vòng 1 Premier League: Arsenal - Crystal Palace: 2-1, Newcastle - Manchester City: 0-2.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên