04/04/2015 05:30 GMT+7

Liverpool lép vế trước Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Gặp chủ nhà Arsenal trên sân Emirates lúc 18g45 hôm nay 4-4 (giờ Việt Nam), Liverpool không được phép tiếp tục thất bại nếu muốn cạnh tranh một tấm vé dự Champions League mùa sau.

Cách đây hai tuần, Liverpool thăng hoa mạnh mẽ với chuỗi năm trận thắng liên tục, giúp họ lần đầu tiên tiếp cận tốp 4 kể từ giai đoạn cuối năm 2014.

Nhưng rồi thất bại 1-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Manchester United (M.U), đang đứng thứ tư với 59 điểm, ở vòng 30 đã gần như phá hỏng hết mọi nỗ lực của thầy trò HLV Brendan Rodgers. Liverpool hiện xếp thứ năm với 54 điểm, kém M.U và Arsenal lần lượt 5 và 6 điểm. Thêm một thất bại nữa trước Arsenal, Liverpool sẽ gần như cạn hi vọng đua tranh vào tốp 4.

Nhiệm vụ đánh bại Arsenal của Liverpool lại càng khó khăn hơn bao giờ hết khi thầy trò HLV Rodgers bất lợi hơn đối thủ về mọi mặt. Dù thành tích đối đầu trong lịch sử giữa hai đội là tương đương nhau nhưng Liverpool luôn bị lép vế khi phải hành quân đến sân của Arsenal. Trong 18 lần làm khách gần nhất ở Emirates (trước đó là sân Highbury), Liverpool chỉ giành được một chiến thắng và thua đến 10 trận.

Đã vậy, HLV Rodgers còn thua thiệt hơn nhiều so với đồng nghiệp Arsene Wenger về mặt lực lượng. Ở trận này, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Martin Skrtel và Steven Gerrard (bị treo giò). Ngoài ra, tiền vệ Adam Lallana và chân sút Daniel Sturridge cũng đang phải chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương.

Trái lại, Arsenal sau một giai đoạn dài khốn khổ với cơn bão chấn thương nay đã bắt đầu sở hữu trở lại đội ngũ mạnh nhất. Ở trận đấu này, HLV Arsene Wenger chỉ thiếu vắng tiền vệ Oxlade-Chamberlain (chấn thương). Tuy nhiên, khả năng đá chính của Danny Welbeck, Abou Diaby, Jack Wilshere, Mathieu Debuchy vẫn còn bỏ ngỏ khi các cầu thủ này cũng chỉ vừa mới hồi phục chấn thương.

Hãng tin AFP dẫn lời của HLV Rodgers trước trận: “Daniel (Sturridge) đã trở lại tập luyện với đội bóng hôm 2-4. Đó là buổi tập luyện trở lại đầu tiên của Sturridge nên cậu ấy còn gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, tôi vẫn hi vọng Sturridge có thể ra sân vào cuối tuần này”.

Ngoài vấn đề lực lượng, Liverpool còn đối mặt với khó khăn trong tinh thần thi đấu khi cách đây vài ngày, tiền vệ trẻ Raheem Sterling bất ngờ từ chối ký hợp đồng mới với CLB. Đã vậy, Sterling còn thừa nhận cảm thấy hơi “vui tai” khi được hỏi về khả năng chuyển đến Arsenal trong tương lai ở buổi trả lời phỏng vấn với Hãng tin BBC cách đây ba ngày.

Về phía Arsenal, thầy trò HLV Wenger thảnh thơi hơn nhiều so với đối thủ. Khoảng cách 6 điểm với Liverpool giúp “pháo thủ” gần như chắc suất dự Champions League mùa sau. Nhưng phong độ quá tốt thời gian qua cũng khiến Arsenal hồi sinh tham vọng đua tranh ngôi vô địch với Chelsea và Manchester City. Hiện Arsenal đang kém Chelsea 7 điểm nhưng vẫn còn một trận đối đầu trực tiếp với đối thủ cùng thành phố.

M.U và Chelsea thẳng tiến?

Ngoài trận cầu đinh giữa Arsenal và Liverpool, vòng 31 Premier League đêm 4-4 còn có hai trận đấu đáng chú ý khác: M.U gặp Aston Villa và Chelsea chạm trán Stoke City.

M.U đang có phong độ ấn tượng thời gian qua với bốn chiến thắng liên tiếp được dự báo sẽ không quá khó khăn để giành trọn 3 điểm khi đón tiếp Aston Villa (28 điểm, xếp thứ 16) trên sân nhà Old Trafford. Nhất là khi dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi của Aston Villa dưới thời HLV Tim Sherwood đã chững lại sau thất bại 0-1 trước Swansea ở vòng trước.

Trong một trận đấu khác, Chelsea với quyết tâm hướng tới chức vô địch cùng việc được thi đấu trên “thánh địa” Stamford Bridge nên không có lý do để mất điểm trước Stoke đã hết động lực thi đấu, đang có phong độ không tốt (thua hai trận liên tiếp). Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng thành London tạm thời gia tăng cách biệt lên 9 điểm với đội xếp sau Manchester City (thi đấu vào rạng sáng 7-4, giờ VN).

H.D.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên