29/01/2011 15:37 GMT+7

Liverpool ký hợp đồng với Suarez

NHẬT ANH (Theo Reuters, AP, Goal)
NHẬT ANH (Theo Reuters, AP, Goal)

TTO - Ngày 29-1, website của CLB Liverpool xác nhận đã đạt được thỏa thuận với CLB Hà Lan Ajax Amsterdam về việc ký hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo Luis Suarez. Giá trị hợp đồng, theo báo chí Anh là 23 triệu bảng.

TTO - Ngày 29-1, website của CLB Liverpool xác nhận đã đạt được thỏa thuận với CLB Hà Lan Ajax Amsterdam về việc ký hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo Luis Suarez. Giá trị hợp đồng, theo báo chí Anh là 23 triệu bảng.

Có biệt danh là “Thần tốc” hay “Súng máy”, Suarez cùng với Diego Forlan là 2 cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Uruguay, giúp đội bóng Nam Mỹ này đoạt hạng 3 World Cup 2010 ở Nam Phi.

Anh cũng là trung tâm của một cuộc tranh cãi ở World Cup khi dùng tay cản bóng ngay trên vạch vôi trong trận Uruguay gặp Ghana ở tứ kết. Dù được hưởng quả 11m nhưng Dominic Adiyiah đã sút hỏng và sau đó Ghana thua chung cuộc.

Tiền đạo 24  tuổi này đã ghi 7 bàn cho Ajax mùa này, là bản hợp đồng lớn nhất kể từ khi Liverpool được bán cho các ông chủ người Mỹ. Với khả năng ghi bàn nhanh như điện trong vòng cấm cùng kỹ thuật cá nhân hoàn thiện, Suarez là một đối tác thích hợp với “El Nino” Fernando Torres.

Phát biểu sau khi ký hợp đồng, Suarez nói: “Tôi từng nghĩ rằng bóng đá Anh không phù hợp với tôi. Nhưng khi nhìn thấy Carlos Tevez chơi ở Man City, tôi biết mình có thể trụ được ở Premier League. Điều quan trọng la nhiệt huyết thi đấu. Liverpool là một CLB lớn và có lối chơi phù hợp với tôi”.

Sự có mặt của Suarez giúp HLV Kenny Dalglish có nhiều lựa chọn hơn trên hàng công, với mục tiêu giúp đội bóng từng 18 lần vô địch nước Anh giành vé dự Europa League mùa này và Champions League mùa sau.

*CLB Arsenal đã đồng ý cho CLB West Brom mượn tiền đạo người Mexico Carlos Vela đến hết mùa giải. Vela năm nay 21 tuổi, từng khoác áo Mexico tham dự World Cup 2010, chỉ 13 lần ra sân cho The Gunners trong mùa giải này, ghi được ba bàn thắng.

HLV Roberto Di Matteo của West Brom rất hồ hởi với bản hợp đồng này. Ông nói “Carlos sẽ mang lại sự thú vị cho CLB. Carlos là một sự lựa chọn tấn công mới cho West Brom khi có thể chơi ở trung tâm và nhiều vị trí khác trên sân”.

*CLB Espanyol cũng xác nhận đã chuyển nhượng hậu vệ Didac Vila sang CLB AC Milan vào ngày 28-1. Didac Vila năm nay chỉ 21 tuổi, thích hợp ở vị trí hậu vệ cánh, sẽ là sự bổ sung cho Zambrotta và Abate đang chấn thương.

Đây là  bản hợp đồng thứ 3 vào mùa đông của Milan sau tiền vệ Van Bommel, hậu vệ  Victor Ruiz từ Napoli.

NHẬT ANH (Theo Reuters, AP, Goal)

NHẬT ANH (Theo Reuters, AP, Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên