17/03/2014 01:13 GMT+7

Liverpool chôn vùi M.U

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đánh bại Manchester United (M.U) với tỉ số 3-0 ngay tại Old Trafford ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool cho thấy họ ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với kỳ phùng địch thủ.

Dù đang có phong độ cực tốt, nhưng việc phải thi đấu trên sân Old Trafford không phải là điều dễ dàng khi Liverpool chưa từng thắng ở đây trong năm năm qua. Ngoài ra đầu mùa này, thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng đã để thua tại Old Trafford trong trận đấu ở vòng 3 League Cup.

HLV Alex Ferguson đến xem trận đấu. Ảnh: Reuters
Máu đã đổ trên gương mặt tiền vệ người Bỉ Fellaini. Ảnh: Reuters
Vidic (giữa) phản ứng sau khi nhận thẻ vàng t hứ 2 từ Mark Clattenburg. Ảnh: Reuters
Steven Gerrard (trái) và Luis Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U. Ảnh: Reuters
Trọng tài Mark Clattenburg trở thành tâm điểm của trận đấu khi cho đội Liverpool được hưởng 3 quả phạt đền. Ảnh: AFP

Thế nhưng, chính Liverpool mới thật sự là đội tỏ ra sắc sảo hơn trong cách triển khai tấn công. Càng đá, Liverpool càng chứng tỏ sự vượt trội với sự cơ động của hàng công. Với việc Luis Suarez thi đấu khá thấp và bộ ba tiền vệ Sterling, Henderson, Joe Allen liên tục hoán đổi vị trí, lối chơi tấn công của Liverpool đặc biệt trở nên khó lường và Sturridge liên tục có những cơ hội nguy hiểm.

Trong khi đó, các học trò của HLV David Moyes như thường lệ vẫn tỏ ra rất thụ động trong lối chơi. Suốt 30 phút đầu của trận đấu, hàng công của M.U hầu như không tạo được một cơ hội đáng kể nào trong khi hàng phòng ngự bị đe dọa liên tục. Hệ quả là phút 33, hậu vệ Rafael để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm địa trong một tình huống truy cản Luis Suarez. Điều đáng nói là Rafael đã bị phạt một thẻ vàng khi phạm lỗi với Steven Gerrard trước đó và nếu nghiêm khắc hơn, trọng tài Mark Clattenburg hoàn toàn có thể truất quyền thi đấu hậu vệ người Brazil. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Gerrard dễ dàng đánh lừa thủ thành De Gea để mở tỉ số cho Liverpool.

Ngay đầu hiệp 2 (phút 46), M.U tiếp tục nhận thêm một gáo nước lạnh khi sau một pha bấm bóng tinh tế của Henderson vào vòng cấm địa cho Joe Allen, trung vệ Phil Jones của M.U xô ngã tiền vệ người Xứ Wales và Gerrard tiếp tục ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Liverpool trên chấm phạt đền. Những phút sau đó, sự quyết liệt của trận đấu được đẩy lên cao tột độ với liên tục những pha va chạm giữa hai đội. Trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ M.U thật sự tạo ra được khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng sự vô duyên của lần lượt Van Persie rồi Rooney khiến M.U không thể ghi được một bàn thắng nào.

Ở phía đối diện, Liverpool càng lúc càng tỏ ra thoải mái với lối đá phòng ngự phản công và phút 77, Sturridge kiếm thêm một quả phạt đền cho đội nhà sau pha truy cản của Vidic. Tình huống này trọng tài Clattenburg đã phạm sai lầm khi ông bị đánh lừa bởi pha giả vờ ngã rất đẹp của Sturridge và rút thẻ đỏ dành cho trung vệ đội trưởng của M.U. Nhưng Gerrard đã không thể có được hat-trick khi anh đưa bóng đi trúng cột dọc trong cú sút phạt đền sau đó. Dù vậy, các CĐV Liverpool vẫn không phải hối tiếc lâu khi phút 84, Luis Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà sau một tình huống phá bẫy việt vị khôn ngoan.

Với kết quả này, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 62 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Trong khi đó, M.U tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7 với 48 điểm sau 29 vòng đấu.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu cuối tuần

Vòng 30 Giải ngoại hạng Anh: Aston Villa - Chelsea: 1-0.Vòng 28 Giải vô địch Ý: Hellas Verona - Inter Milan: 0-2, Atalanta - Sampdoria: 3-0, AC Milan - Parma: 2-4, Cagliari - Lazio: 0-2, Livorno - Bologna: 2-1, Sassuolo - Catania: 3-1.Vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha: Getafe - Granada: 3-3, Levante - Celta Vigo: 0-1, Rayo Vallecano - Almeria: 3-1, Malaga - Real Madrid: 0-1, Atletico Madrid - Espanyol: 1-0, Elche - Real Betis: 0-0.Vòng 25 Giải vô địch Đức: Bayern Munich - Bayer Leverkusen: 2-1, Hamburger SV - Nurnberg: 2-1.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên