18/04/2014 19:53 GMT+7

Liverpool áp đảo ở đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) vừa công bố danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Giải ngoại hạng Anh với 6 cái tên trong đó Liverpool có tới 3 người là Suarez, Gerrard và Sturridge.

Ba cầu thủ còn lại lọt vào danh sách đề cử rút gọn là tiền vệ "linh hồn" của Manchester City, Yaya Toure (Bờ Biển Ngà); tiền vệ sáng tạo của Chelsea, Edin Hazard (Bỉ) và tiền đạo của Southampton, Adam Lallana (Anh). 

Có thể nói hiện nay Yaya Toure là cầu thủ quan trọng nhất của Manchester City và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của đội với 18 lần lập công. Trong khi đó, phong độ rất cao của Lallana nhiều khả năng sẽ giúp anh có được vị trí trong đội hình tuyển Anh dự World Cup 2014. Còn Edin Hazard, 24 tuổi, được HLV Mourinho ca ngợi là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này, sẽ công bố vào ngày 27-4, là tiền đạo người Uruguay của Liverpool, Luis Suarez. Với phong độ chói sáng, Suarez đang giúp Liverpool dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh và bản thân tiền đạo 27 tuổi này cũng đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 29 bàn thắng. Trong mùa bóng này, Luis Suarez đã hai lần được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Với danh sách đề cử này, Yaya Toure và Luis Suarez đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ châu Phi hoặc Nam Mỹ đầu tiên được vinh danh kể từ khi danh hiệu này ra đời vào năm 1974.

Đóng góp vào thành công hiện tại của Liverpool còn phải kể đến đội trưởng Steven Gerrard - người từng đoạt giải thưởng này vào mùa bóng 2005-2006. Gerrard đã ghi 13 bàn và kiến tạo 11 đường chuyền thành bàn. Và Daniel Sturridge cũng đang có phong độ rất tốt, ghi được 20 bàn trong mùa. 

Một cầu thủ khác đá rất hay trong màu áo Liverpool, tiền đạo Raheem Sterling có mặt trong danh sách đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cùng với Edin Hazard, Daniel Sturridge, Aaron Ramsey (Arsenal), Ross Barkley (Everton) và Luke Shaw (Southampton).

Danh sách đề cử này được thống kê từ lá phiếu mà PFA gửi đến 92 đội bóng đang chơi tại các hạng cao thấp ở nước Anh.

Năm ngoái, Gareth Bale của Tottenham đã thâu tóm toàn bộ danh hiệu cá nhân tại Giải ngoại hạng Anh bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất do PFA trao tặng và Cầu thủ xuất sắc nhất do Hiệp hội nhà báo bình chọn.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên