01/05/2015 09:29 GMT+7

Lính Pháp xâm hại tình dục trẻ em tại Trung Phi?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Pháp tuyên bố thẳng tay trừng trị lính Pháp nếu họ làm bậy sau khi báo The Guardian tố cáo các binh sĩ Pháp lạm dụng và xâm hại tình dục trẻ em ở Cộng hòa Trung Phi.

Ông Hollande tuyên bố sẽ thẳng tay trừng phạt nếu lính Pháp có sai phạm tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh: Reuters 

Theo AFP, tuyên bố được ông Francois Hollande đưa ra hôm qua (30-4), một ngày sau khi tờ The Guardian (Anh) công bố những thông tin có được từ tài liệu mật của Liên Hiệp quốc cho biết hành vi đồi bại của lính Pháp tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp quốc tại Cộng hòa Trung Phi.

Nguồn tin từ cơ quan tòa án Pháp cho biết 14 binh lính Pháp được cử tới Trung Phi tái lập trật tự tại quốc gia này đã bị cáo buộc có liên quan tới hành vi lạm dụng và xâm hại tình dục nhiều bé trai, trong đó nạn nhân nhỏ nhất chỉ mới 9 tuổi.

Cũng theo nguồn tin này, trong số 6 đứa trẻ tố cáo tội trạng của lính Pháp, 4 em là nạn nhân trực tiếp còn 2 em là nhân chứng đã chứng kiến các vụ việc.

Phát biểu với báo giới sau thông tin của tờ Guardian, ông Hollande nói: “Nếu có những người lính hành xử đồi bại, tôi sẽ không dung tha”.

Bộ quốc phòng Pháp phủ nhận việc cố tình ém nhẹm thông tin sau khi báo Anh chỉ ra việc cơ quan này đã biết về những cáo buộc từ tháng 7 năm ngoái vì đã nhận được tài liệu mật của Liên Hiệp quốc.

“Không có gì phải giấu giếm cả”, phát ngôn viên Pierre Bayle của Bộ quốc phòng Pháp trả lời báo giới hôm qua (30-4). “Chúng tôi đang cố gắng xác minh sự thật”.

Ông Pierre Bayle cũng kêu gọi mọi người nên “hết sức thận trọng” với những cáo buộc chưa được thẩm tra.

Cộng hòa Trung Phi vẫn chưa có phản ứng chính thức về vụ việc. Nhưng một thành viên chính phủ giấu tên cho biết nếu những cáo buộc là thật thì rất “khủng khiếp và không thể chấp nhận”.

Nguồn tin này nói những người lính Pháp không thể hành xử như vậy tại một đất nước họ tới để giúp đỡ người dân.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên