04/07/2011 16:21 GMT+7

Lính Hàn Quốc xả súng vào đồng đội, 4 người chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Một lính thủy đánh bộ cấp bậc hạ sỹ của Hàn Quốc hôm nay 4-7 đã bất ngờ nã súng vào đồng nghiệp, làm 3 người thiệt mạng tại chỗ, một người chết khi đang trên đường đến trạm cấp cứu và và hai người bị thương.

Read this on Tuoitrenews.vn

Vụ việc xảy ra tại chốt biên phòng trên đảo Ganghwa, miền tây Seoul.

v6ajcbSP.jpgPhóng to
Xe cứu thương của quân đội đậu bên ngoài chốt canh gác diễn ra vụ xả súng trưa nay trên đảo Ganghwa - Ảnh: AP

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội giấu tên cho biết những người bị thiệt mạng tại chỗ là một trung sỹ, một hạ sĩ và một binh nhất. Hai người bị thương là hạ sĩ và một binh nhì đã được chuyển đến điều trị tại những bệnh viện khác nhau. Gia đình của các nạn nhân đang trên đường đến hiện trường.

Yonhap cho biết sau khi xả súng, hung thủ đã quay vào bên trong chốt canh gác và kích nổ quả lựu đạn nhằm tự sát, nhưng hắn không chết mà bị thương nặng. Nguồn tin từ quân đội cho biết y không bị bất tỉnh nhưng vẫn chưa thể trả lời về động cơ.

Các quan chức cho biết vụ xả súng xảy ra lúc 11g50 sáng (giờ địa phương) ngay trong doanh trại của đơn vị thủy quân lục chiến trên miền nam hòn đảo, gần biên giới với CHDCND Triều Tiên. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Kim Min Seok cho biết vụ việc xảy ra hoàn toàn chỉ trong nội bộ lực lượng lính Hàn Quốc.

Sự cố này không phải là mới đối với quân đội Hàn Quốc. Năm 2005, đã có 8 binh sĩ thiệt mạng và hai người bị thương khi một đồng đội của họ quăng lựu đạn và nã súng vào những người lính đang ngủ tại chốt canh gác miền bắc Seoul. Năm 2008, một binh nhì mới nhập ngũ cũng ném lựu đạn vào khu trại lúc đêm khuya làm năm người bị thương.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên