Xe
26/04/2014 10:01 GMT+7

Limousine Hongqi L5 Trung Quốc giá 801.000 USD

CHÂU LUÂN (Theo Autoblogs.com, Carnewschina.com)
CHÂU LUÂN (Theo Autoblogs.com, Carnewschina.com)

TTO - Chiếc limousine Hongqi L5 phiên bản dân sự "made in China" chính hiệu cuối cùng cũng lộ diện tại Beijing Auto Show 2014 và được một đại gia Trung Quốc “rước” về với giá ít nhất 801.000 USD.

2HuV8Brn.jpgPhóng to
Chiếc limousine Hongqi L5 phiên bản dân sự đầu tiên trình làng tại Beijing Auto Show 2014 - Ảnh: Autoblogs.com

Không đơn thuần là xe siêu sang, Hongqi L5 còn hi vọng trở thành chiếc xe biểu tượng quyền lực dành cho các chính khách Trung Quốc. Hongqi L5 sẽ là "cú đáp trả" cụ thể nhất của Trung Quốc trước 2 thương hiệu huyền thoại Bentley Mulsanne và Rolls-Royce Phantom danh tiếng toàn cầu.

Với chiều dài bằng Rolls-Royce Phantom và trọng lượng 3.175 kg, limousine Honqi L5 được trang bị động cơ V12 6.0 lít hoàn toàn bằng nhôm, sản sinh 402 mã lực và momen xoắn 550NM, hệ thống treo thủy khí và công nghệ truyền động 4 bánh thông minh.

Nội thất của xe là sự kết hợp hài hòa giữa tính hiện đại và nét cổ điển, thể hiện sắc sảo từ chi tiết da dày bọc tay lái theo thiết kế những năm 60, chi tiết chạm khắc thủ công trên khảm gỗ xung quanh màn hình kỹ thuật số hay men ngọc ở tay nắm cửa...

Là một thương hiệu con của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc FAW, "Hongqi" mang nghĩa "lá cờ đỏ" và L5 gợi nhớ chiếc sedan CA770 mà hãng FAW từng chế tạo trong thập niên 1950 để phục vụ các nhà lãnh đạo đất nước.

Với tính năng không đụng hàng, giá cả "trên trời" và sự phô trương không ngần ngại, trang autoblogs.com nhận định giới nhà giàu Trung Quốc sẽ biến Hongqi L5 trở thành “ngài Gatsby" vĩ đại.

"Khách hàng giàu sụ" và "có tinh thần yêu nước"

Sedan Honqi L5 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 với cái tên L9 tại thời điểm đó. Honqi L5 từng được "thai nghén" để thế chỗ hàng triệu chiếc xe sang ngoại nhập mà các chính khách chủ chốt Trung Quốc sử dụng làm xe công.

Bản Honqi L5 dành cho chính phủ của FAW từng được giới thiệu để phục vụ công tác ngoại giao trong chuyến viếng thăm của Tổng thống Pháp Hollande hồi tháng 4-2013. Chiếc L5 là thế hệ thứ 3 thuộc dòng Hongqi L-Series, sau "người khổng lồ" Hongqi L9 (aka CA7600L) và bản Hongqi L7 ngắn hơn một chút.

Hongqi L5 nhắm đến phân khúc khách hàng giàu sụ, có tinh thần yêu nước, thích hàng nội địa và đã "chán" Bentley hay Rolls-Royce. Hãng FAW chưa có kế hoạch xuất khẩu siêu xe Hongqi tại thời điểm này.

CHÂU LUÂN (Theo Autoblogs.com, Carnewschina.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên