20/05/2008 02:00 GMT+7

Lim Yo-Hwan - Huyền thoại Starcraft xứ Hàn

Theo KIM KIỀU (Thế giới @)
Theo KIM KIỀU (Thế giới @)

Có 600.000 thành viên trong fan club, 500 trận thi đấu game toàn thắng, thu thập 300.000 USD/ năm từ nghề game và 90.000 USD/năm từ hợp đồng quảng cáo, Lim Yo-Hwan được bình chọn là game thủ vĩ đại trong lịch sử.

GEeqvONR.jpgPhóng to
Có 600.000 thành viên trong fan club, 500 trận thi đấu game toàn thắng, thu thập 300.000 USD/ năm từ nghề game và 90.000 USD/năm từ hợp đồng quảng cáo, Lim Yo-Hwan được bình chọn là game thủ vĩ đại trong lịch sử.

Có lẽ không có đất nước nào mà môn thể thao điện tử Starcraft lại được ưa chuộng như Hàn Quốc. Chính nơi đây, những game thủ chuyên nghiệp thành danh từ trò chơi (mà đáng chú ý nhất là game Starcraft) đều trở thành những người nổi tiếng, có fan club, thu nhập không hề kém gì các ngôi sao ca nhạc, điện ảnh, thể thao khác. Cũng chính nơi đây đã sản sinh ra Lim You- Hwan - "Hoàng đế Terran" lừng danh khắp thế giới.

Sức ảnh hưởng của Lim

Lim Yo-Hwan sinh ngày 4- 10-1980, được biết nhiều với biệt danh SlayerS_BoxeR, gọi tắt là Boxer. Anh là một trong những game thủ thành công nhất của game dàn trận thời gian thực Starcraft đến tận thời điểm này. Ngoài ra, đối với các fan hâm mộ, anh còn được gọi với biệt danh trìu mến "Hoàng đế" (The Emperor). Sức hút và tầm ảnh hưởng của Lim không hề thua kém bất kỳ nghệ sĩ danh tiếng nào với hơn 600.000 thành viên trong fan club. Song song đó anh còn có một cuốn hồi ký riêng mang tên Crazy As Me và một đĩa DVD tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của mình.

Vào năm 2004, Lim được độc giả bình chọn là một trong những game thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của trang thể thao điện tử danh tiếng ESReality. Vào tháng 6-2006, Lim Yo- Hwan cũng có tên trong danh sách "10 game thủ có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại" của kênh MTV.

Thu nhập cao ngất trời

Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Lim đã lập một kỷ lục ấn tượng với 500 trận toàn thắng. Thành công này không chỉ giúp Lim hút được lượng fan hâm mộ khổng lồ mà còn cả nguồn thu nhập không nhỏ. Anh là game thủ chuyên nghiệp được trả lương cao nhất trong lịch sử thế giới với hơn 300.000 USD mỗi năm. Ngoài ra, tài năng chơi game thiên phú đã giúp Lim kiếm được thêm 90.000 USD mỗi năm từ những bản hợp đồng quảng cáo. Đây thực sự là điều đáng lưu ý, bởi ngay cả các chuyên gia đầu ngành game cũng không có thu nhập bằng chàng game thủ xứ Hàn này.

Bí quyết của Lim

Trong một cuộc phỏng vấn, Lim cho biết trước khi trở thành "Hoàng đế Terran" trong game Starcraft như nhiều người vẫn gọi, chuẩn quân đầu tiên mà anh chọn là Protoss. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc và nhận thấy quân Terran có khả năng phòng thủ tốt hơn hẳn so với Protoss và Zerg, anh đã quyết định đổi chuẩn quân.

Suốt quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp, Lim đã sáng tạo ra nhiều chiến thuật độc đáo vẫn được nhiều game thủ ưa chuộng và sử dụng đến ngày hôm nay. Điểm đặc biệt của Lim là anh có thể lật ngược thế cờ trận đấu nhờ khả năng micromanagement (khả năng điều khiển các đơn vị quân) cực kỳ xuất sắc.

Tuy nhiên, theo một số bình luận viên, điểm yếu của Lim là khả năng macromanagement (khả năng kiểm soát kinh tế/sản xuất quân lính) của anh còn khá kém khi so sánh với các đối thủ chuyên nghiệp khác, dù giờ đây khả năng này được cải thiện so với thuở ban đầu.

Nhưng, hạn chế này không khiến Lim chùn bước lên đỉnh vinh quang. Bằng chứng là qua hàng loạt thành tích mà anh đã đạt được trong suốt sự nghiệp thi đấu game chuyên nghiệp của mình như hai lần vô địch giải OSL (OnGameNet Starleagues), chức vô địch giải MSL (MBC Starleagues), hai lần vô địch WCG (World Cyber Games), giữ ngôi vị đầu bảng trong bảng xếp hạng KeSPA (Korean e-Sports Players Association) trong thời gian lâu nhất (17 tháng). Bên cạnh đó, anh còn là cựu đội trưởng của đội game SK Telecom T1, đội game StarCraft mạnh nhất tại Hàn Quốc.

Mặt khác, Lim còn được xem là người có con mắt "nhìn người" khi phát hiện ra tài năng Choi Yeon- Sung (iloveoov). Đây cũng là người sau này lập được rất nhiều kỳ công cho đội game SK Telecom T1 và là người thứ hai tại Hàn có trong tay ba chức vô địch MSL (sau NaDa).

Chờ ngày trở lại

Tháng 8 năm 2006, Lim thông báo mình đã nhận được giấy gọi nhập ngũ và đã gia nhập lực lượng Không quân Hàn Quốc vào cuối năm, khởi đầu cho hai năm rưỡi thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình. Sau khi gia nhập lực lượng Không quân, Lim vẫn không ngừng luyện tập StarCraft. Tin vui đến với Lim và các fan yêu mến anh khi đội game Không quân đã được thành lập với tên ACE (Air-force Challenge E-sports). Trong đó các thành viên nòng cốt là Lim cùng các game thủ khác như H.O.T-Forever, CLon, ChRh, fOru, Rage, Qoo, Sunny và MuMyung.

Hiện tại đội game này đang tham gia giải ShinHan Proleague, mùa giải 2008. Hiện nay Lim đã không còn trong giai đoạn phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, anh vẫn cam đoan với các fan, sau khi xuất ngũ anh sẽ tiếp tục con đường thi đấu StarCraft chuyên nghiệp để cống hiến những trận đấu hấp dẫn bằng tài năng thiên phú của mình.

Theo KIM KIỀU (Thế giới @)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên