06/01/2012 02:50 GMT+7

Liên thông tuyển sinh chung với chính quy

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đây là biện pháp đang được Bộ GD-ĐT lựa chọn nhằm siết chặt hoạt động tuyển sinh liên thông đang diễn ra khá hỗn loạn tại nhiều cơ sở đào tạo trong thời gian gần đây. Nội dung đổi mới này vừa được bộ đưa ra trong dự thảo quy định “Đào tạo liên thông trình độ ĐH, CĐ”.

Theo đó, để được đào tạo liên thông từ trung cấp và CĐ lên trình độ ĐH chính quy, thí sinh phải tham dự cùng kỳ thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy theo quy chế tuyển sinh CĐ, ĐH chính quy hiện hành theo các khối đăng ký dự thi, chứ không được thi theo kỳ thi riêng của các trường tự tổ chức như trước đây.

Bộ GD-ĐT tạo điều kiện cho SV học liên thông trình độ ĐH chính quy được miễn giờ lên lớp các môn đã học. Song, SV liên thông vẫn phải bảo đảm thi toàn bộ các môn học chuyên ngành cùng với SV hệ chính quy của năm thứ 3 theo niên chế hoặc theo số lượng tín chỉ.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, quy định mới này hướng đến việc nâng cao chất lượng của hệ đào tạo liên thông, chấm dứt tư duy khá phổ biến cho rằng “liên thông là đường vòng để vào ĐH”. Quy định mới của bộ buộc người học liên thông chính quy sẽ phải thi vào và học chung với SV chính quy. Từ đó, các trường sẽ phải đưa chỉ tiêu của liên thông chính quy nằm trong tổng chỉ tiêu của hệ chính quy.

Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo nhiều trường ĐH có đào tạo liên thông, việc tuyển sinh liên thông ĐH chính quy buộc thí sinh tham dự kỳ thi ĐH chung của cả nước chắc chắn sẽ khiến số người theo hệ đào tạo này giảm.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên