02/07/2016 10:36 GMT+7

Liên quân không kích do Mỹ dẫn đầu tiêu diệt 2 lãnh đạo IS

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 1-7, Lầu Năm Góc cho biết một cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu gần thành phố Mosul, Iraq đã tiêu diệt hai lãnh đạo quân sự cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Lực lượng Iraq chuẩn bị cho cuộc tấn công giành lại Mosul từ tay IS - Ảnh: Reuters
Lực lượng Iraq chuẩn bị cho cuộc tấn công giành lại Mosul từ tay IS - Ảnh: Reuters

Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook, cái chết của hai lãnh đạo IS là kết quả của một "cuộc tấn công chính xác" ngày 25-6.

Một trong hai kẻ bị tiêu diệt là thứ trưởng Bộ chiến tranh của IS Basim Muhammad Ahmad Sultan al-Bajari. Al-Bajari cũng là người giám sát các tay súng thánh chiến chiếm giữ Mosul hồi năm 2014.

Ông Cook cho biết al-Bajari là một cựu thành viên al-Qaeda, từng dẫn đầu một tiểu đoàn IS chuyên sử dụng chất nổ tự chế, tuyển dụng các tay súng đánh bom tự sát và khí mù tạt trong các cuộc tấn công của IS.

Người còn lại là chỉ huy quân sự cấp cao Hatim Talib al-Hamduni của tổ chức khủng bố Hồi giáo này tại Mosul. Al-Hamduni cũng là người đứng đầu cảnh sát quân đội trong khu vực này.

"Cái chết của chúng, cùng với các cuộc không kích chống lại các lãnh đạo IS khác trong thời gian qua, đã loại bỏ nhiều lãnh đạo có kinh nghiệm của IS tại Mosul và miền bắc Iraq" - ông Cook thông tin thêm.

Các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu gần đây đã giúp quân đội Iraq và các đồng minh đẩy lùi IS ra khỏi một số thành trì quan trọng như Fallujah và Ramadi. 

Trận chiến tiếp theo của quân đội Iraq nhằm chiếm lại thành trì Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, từ tay IS.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên