06/12/2012 09:09 GMT+7

Libya: gần 200 tù nhân vượt ngục

ĐỨC TOÀN (Reuters, AFP)
ĐỨC TOÀN (Reuters, AFP)

TTO - Khoảng 200 tù nhân đã vượt ngục tại một nhà tù ở thị trấn Sabha, miền nam Libya vào đêm 5-12. Nguyên nhân vụ việc chưa được xác định rõ.

Libya: 120 tù nhân vượt ngục

pccRTuR6.jpgPhóng to
Sau cuộc chiến lật đổ đại tá Gaddafi hồi năm ngoái, chính quyền mới của Libya đã tiếp quản một số nhà tù, bao gồm Al-Judaida (ảnh), từ tay quân nổi dậy - Ảnh: PressTV

"Số tù nhân vượt ngục khoảng 196 người. Tôi không chắc chắn việc gì đã xảy ra ở nhà tù, nhưng tôi được thông báo đã có một cuộc đụng độ giữa cảnh sát quản ngục và tù nhân" - một quan chức hội đồng thị trấn Sabha cho biết.

Theo quan chức này, một số ít tù nhân đã quay trở lại sau đó, còn phần lớn vẫn chạy trốn bên ngoài.

Thị trấn Sabha cách thủ đô Tripoli 800km về hướng nam đã rơi vào tình trạng hỗn loạn vì tội phạm gia tăng, người nhập cư bất hợp pháp và buôn bán ma túy. Nghị sĩ Suad Ganun, đại diện thị trấn Sabha trong quốc hội, quy trách nhiệm cho chính quyền địa phương ở miền nam trong việc giải quyết tình trạng mất an ninh.

Bà Ganun cáo buộc chính quyền không lắng nghe lời cảnh báo của các nghị sĩ và vụ vượt ngục ở Sabha được xem như "đống rơm cuối cùng". Theo bà Ganun, các nghị sĩ đại diện những thị trấn miền nam đã không dự các phiên họp quốc hội từ đầu tuần đến nay để phản đối an ninh đang xấu đi ở địa phương mình.

Cuộc vượt ngục ngày 5-12 là vụ mới nhất trong nhiều sự việc tương tự trước đây, nhấn mạnh tình trạng bất ổn ở Libya vẫn đang tiếp diễn. Chính phủ Libya mới đã giành quyền kiểm soát một số nhà tù trước đây thuộc về lực lượng nổi dậy. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát chính quy bị chỉ trích là không đủ năng lực.

Trước đó, hồi tháng 10, khoảng 120 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù Al-Judaida - một trong những nhà tù lớn nhất tại thủ đô Tripoli, Libya.

ĐỨC TOÀN (Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên