14/05/2013 07:49 GMT+7

Libya: bom xe phát nổ ngay thủ đô, 15 người chết

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Các quan chức Libya cho biết một quả bom xe đã phát nổ ngay gần một bệnh viện ở trung tâm thủ đô Benghazi ngày 13-5 khiến ít nhất 15 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Vl7OXVUp.jpgPhóng to

Người tình nguyện thu thập đống đổ nát của một chiếc xe bị phá hủy trong vụ đánh bom - Ảnh: AFP

hVSl5NzA.jpgPhóng to

Rất đông người dân Libya tụ tập xung quanh nơi xảy ra vụ đánh bom - Ảnh: AFP

Đây được coi là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào dân thường ở Libya kể từ khi chế độ của ông Gaddafi bị lật đổ cách đây 2 năm.

Thông tin đầu tiên về vụ đánh bom cho biết vụ nổ đã phá hủy một nhà hàng gần đó và các tòa nhà gần Bệnh việ Al-Jala ở trung tâm Benghazi. Nhiều ôtô cũng bị phá hủy.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Abdullah Massoud, 15 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong vụ tấn công. Ông nhấn mạnh đây là một “con số sơ bộ”.

Bộ trưởng Tư pháp Libya Salah al-Mirghani lên án đây là một “hành động khủng bố” và tuyên bố chính quyền sẽ “làm mọi cách có thể để bắt giữ những tên tội phạm”.

Một quan chức an ninh Benghazi cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa biết liệu cuộc tấn công này nhằm mục tiêu vào dân thường hay một cá nhân cụ thể”.

Phái đoàn hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc tại Libya đã lên án vụ tấn công và kêu gọi tất cả người dân Libya hãy cùng đứng vào một mặt trận thống nhất để chống lại “tất cả các nỗ lực phá hoại, khủng bố và mang đến sự bất ổn cho Libya”.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đánh bom Lybia Benghazi