16/10/2011 14:43 GMT+7

Li Na viết sách

B.N.
B.N.

TTO - Tay vợt nữ số 1 châu Á Li Na (Trung Quốc) đang viết một cuốn sách theo dạng hồi ký mang tiêu đề Cách thức để vươn đến thiên đường chiến thắng.

TTO - Tay vợt nữ số 1 châu Á Li Na (Trung Quốc) đang viết một cuốn sách theo dạng hồi ký mang tiêu đề Cách thức để vươn đến thiên đường chiến thắng.

Thông qua quyển sách này, Li Na sẽ kể cho người hâm mộ những đoạn đường mà cô phải trải qua để vươn đến đỉnh cao vinh quang. Nói về quyển sách này, Li Na cho biết: "Tôi hi vọng câu chuyện của tôi sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi".

Li Na là tay vợt châu Á đầu tiên trong lịch sự đoạt danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đơn, sau khi cô đánh bại đối thủ người Ý Francesca Schiavone 2-0 (6-4, 7-6) trong trận chung kết đơn nữ giải Pháp mở rộng 2011. Trước đó cô cũng từng vào đến chung kết đơn nữ giải Úc mở rộng diễn ra hồi đầu năm nay.

Xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của tay vợt 29 tuổi này có rất nhiều câu chuyện thú vị như: việc cô đấu tranh quyết liệt với các quan chức của Liên đoàn Quần vợt Trung Quốc để giành quyền tự quyết trong việc đăng ký tham dự các giải đấu và tự túc lo kinh phí cho các chuyến thi đấu, bù lại cô được hưởng phần lớn tiền thưởng đạt được.

Ngoài ra cô còn dám "sa thải" chồng mình nhằm đạt được thành tích tốt hơn trong sự nghiệp.

Tính đến thời điểm này của sự nghiệp, Li Na đã giành được tổng cộng năm danh hiệu WTA và 19 chức vô địch ITF nội dung đánh đơn. Cô đã chơi tổng cộng 536 trận, giành chiến thắng 388 trận và kiếm được số tiền thưởng gần 6,6 triệu USD.

Riêng ở Trung Quốc, Li Na được xem như một "thần tượng sống" rất được hâm mộ và cách đây không lâu cô đã được tạc tượng ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc nơi cô chào đời.

B.N.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên