12/06/2012 12:02 GMT+7

Lời hứa cuối của Di Natale

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Lão tướng Antonio Di Natale hứa sẽ giúp tuyển Ý gặt hái thành công tại VCK Euro 2012, trước khi giã từ sân cỏ quốc tế.

TT - Lão tướng Antonio Di Natale hứa sẽ giúp tuyển Ý gặt hái thành công tại VCK Euro 2012, trước khi giã từ sân cỏ quốc tế.

Trước khi lên đường đến Ba Lan, Di Natale đã tuyên bố sẽ giã từ đội tuyển Ý sau khi kết thúc Euro 2012. Ngoài ra tiền đạo 34 tuổi này cũng khát khao có được danh hiệu cuối cùng và cũng là duy nhất trong màu áo thiên thanh. Di Natale cho biết: “Mọi thứ sẽ kết thúc sau VCK Euro 2012. Tôi hứa sẽ cố hết sức để có buổi chia tay đáng nhớ cùng đội tuyển Ý”.

Xem ra Di Natale đang thực hiện rất tốt lời hứa cuối cùng của mình, khi chơi rất hay trong cuộc so tài giữa Ý với Tây Ban Nha ở trận mở màn bảng C. Đó là trận đấu mà lão tướng này chỉ được vào sân từ ghế dự bị ở phút 56 để thay thế Balotelli.

Chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân, Di Natale đã khiến mọi người phải gọi tên anh trong sự ngưỡng mộ với bàn mở tỉ số đẹp mắt cho tuyển Ý. Ngoài ra anh còn để lại ấn tượng đẹp với phong cách thi đấu nhiệt tình và hoạt động năng nổ dù đã ở tuổi “xế chiều”. Do đó chẳng có gì ngạc nhiên khi báo điện tử Euro Sport (Anh) chấm điểm Di Natale cao nhất với 8,2 điểm.

Sau trận đấu, HLV tuyển Ý Cesare Prandelli hết lời khen ngợi ngôi sao này khi nói với AFP: “Di Natale là mẫu cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có. Anh ấy không cần phải thi đấu nhiều trận mà vẫn có thể dễ dàng thích nghi với mọi đội hình. Anh ấy chạy chỗ rất tốt và luôn là mối đe dọa nguy hiểm cho bất cứ hàng thủ nào”. Cùng với những lời khen đó, ông Prandelli nhiều khả năng sẽ dành cho Di Natale vị trí chính thức ở trận đấu gặp Croatia vào ngày 14-6.

Nhắc đến Di Natale, chắc hẳn rất nhiều người hâm mộ sẽ cảm thấy hứng thú với con đường sự nghiệp rất đặc biệt của anh. Bắt đầu sự nghiệp cách đây 16 năm nhưng Di Natale lại không nổi lắm. Vì vậy, ngay cả khi ở độ tuổi sung sức nhất trong sự nghiệp anh cũng không được mọi người nhớ đến.

Nhưng kể từ khi bước sang tuổi 30, tiền đạo này càng chơi càng hay với 80 bàn thắng ở Giải vô địch Ý (Serie A) trong 3 mùa giải qua. Trong đó anh hai lần liên tiếp đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” ở Serie A năm 2010, 2011. Và ở mùa rồi, anh đứng thứ ba trong danh sách “Vua phá lưới” với 23 bàn thắng.

Di Natale lần đầu tiên được gọi vào tuyển Ý năm 2002 nhưng không được trọng dụng suốt thời gian dài. Mãi đến những năm gần đây, tiền đạo này mới được “để mắt” đến. Nhưng khổ nỗi, lúc này do đã cao tuổi nên anh không đủ đảm bảo thể lực cho 90 phút. Vì vậy, hầu hết anh chỉ được sử dụng như một cầu thủ “siêu dự bị”. Nhưng giá trị của một con người nói chung và cầu thủ nói riêng không phải dựa vào thời gian họ đã sống, mà dựa trên những gì họ đã cống hiến.

Di Natale cũng thế. Dù không chơi trọn vẹn 90 phút ở mỗi trận đấu nhưng mỗi khi xuất hiện, anh đều để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Do đó, hãy tiếp tục theo dõi và chờ xem những màn cống hiến của Di Natale ở những trận tới.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Di Natale