15/02/2011 10:43 GMT+7

LHQ đánh giá nhu cầu lương thực của CHDCND Triều Tiên

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hôm 14-2, Liên Hiệp Quốc (LHQ) bắt đầu hoạt động nghiên cứu, đánh giá mới về nhu cầu lương thực của CHDCND Triều Tiên. AP cho hay LHQ đã lập kế hoạch hỗ trợ 300.000 tấn hàng hóa cứu trợ nhân đạo cho quốc gia này.

CHDCND Triều Tiên xin viện trợ lương thực

GpKf0hlp.jpgPhóng to
Bình Nhưỡng ngập trong tuyết trắng vào mùa đông năm nay - Ảnh: Yonhap

Ban đầu, hoạt động đánh giá này được một nhóm nhân viên LHQ tại CHDCND Triều Tiên thực hiện. Sau đó, một đoàn chuyên gia quốc tế từ Rome và Bangkok sẽ đến đây vào ngày 20-2 tới và kết thúc công việc vào ngày 6-3.

"Chính quyền CHDCND Triều Tiên đã thông báo với Chương trình lương thực thế giới (WFP) của LHQ rằng họ cần thêm nguồn viện trợ vì thời tiết khắc nghiệt trong mùa đông năm nay ảnh hưởng nặng nề đến vụ đầu xuân", Bettina Luescher, phát ngôn viên của WFP, nói.

Nghị sĩ Richard Lugar thuộc Ủy ban quan hệ quốc tế thượng viện Mỹ, cho rằng chính quyền Obama cũng nên xem xét nối lại viện trợ để giúp đỡ những người đói kém mà không đòi hỏi các điều kiện về quân sự.

Trong khi đó, có thông tin cho rằng Mỹ còn e ngại vì sự phân phát hàng viện trợ tại CHDCND Triều Tiên không công bằng. Hoạt động viện trợ của Mỹ tới CHDCND Triều Tiên bị ngưng lại năm 2009 sau khi các chuyên gia giám sát phân phối lương thực của họ bị trục xuất.

Trước đó, báo Guardian đưa tin CHDCND Triều Tiên đã ra lệnh cho các đại sứ quán của nước này xin viện trợ lương thực từ các chính phủ nước ngoài.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên