26/11/2014 10:00 GMT+7

LHP quốc tế Hà Nội: năn nỉ xin... đứng xem phim Việt

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Khán giả Hà Nội đang “bận rộn” tấp nập đi xem phim VN nhưng lại khá “hờ hững” với phim quốc tế tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần 3.

Suất chiếu phim Đập cánh giữa không trung lúc 14g ngày 25-11 tại phòng chiếu số 8 Trung tâm chiếu phim quốc gia có gần 100 khán giả không nhận được vé đã năn nỉ xin vào ngồi ghế phụ hoặc đứng hai bên hành lang lối đi để xem phim - Ảnh: Gia Tiến
Suất chiếu phim Đập cánh giữa không trung lúc 14g ngày 25-11 tại phòng chiếu số 8 Trung tâm chiếu phim quốc gia có gần 100 khán giả không nhận được vé đã năn nỉ xin vào ngồi ghế phụ hoặc đứng hai bên hành lang lối đi để xem phim - Ảnh: Gia Tiến

Mười phim VN cho ba ngày chiếu (23 đến 25-11) tại phòng chiếu số 2 của rạp Tháng Tám đều gần kín 130 chỗ.

“Ngày 23-11 là chủ nhật nên khán giả đến rạp đông là thường tình. Thế nhưng đến thứ hai, thứ ba (24, 25-11), tôi thật sự bất ngờ khi các giờ phim VN đều kín ghế” - bà Ngô Thị Phương Liên, trưởng phòng nghiệp vụ Công ty Điện ảnh Hà Nội, cho biết.

Ở Trung tâm chiếu phim quốc gia, nơi có nhiều suất chiếu trong ngày nhất, cũng khá đông khán giả đến xin vé cho buổi chiếu hôm sau.

Phần lớn mọi người đều chọn phim VN và có người rất lấy làm tiếc khi biết phim Âm mưu giày gót nhọn, Lạc lối (23-11); Những đứa con của làng, Hiệp sĩ mù, Thần tượng (24-11); Đập cánh giữa không trung, Quả tim máu (25-11) đã hết vé.

Bạn Nguyễn Thị Hạnh - sinh viên Trường cao đẳng Du lịch Hà Nội - nói: “Tôi vừa xem xong phim Lạc giới. Giờ xin thêm vé cho ngày mai. Tiếc là vé phim Đập cánh giữa không trung không còn nên tôi nhận vé xem phim hoạt hình Đuôi của thằn lằn”.

Lần đầu được công chiếu tại VN, hai phim dài tranh giải của VN là Những đứa con của làng, Đập cánh giữa không trung đã đặc biệt cuốn hút khán giả. Từ hàng ghế khán giả đã có những lời khen, những giây phút lặng người trước câu chuyện của làng trong Những đứa con của làng và những ngỡ ngàng vì sự mới lạ trong Đập cánh giữa không trung.

Các suất chiếu của những phim này tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, rạp Tháng Tám, cụm rạp CGV đã có cả những người chấp nhận đứng bên lối đi để xem.

Trong khi phim VN được khán giả mặn mà đón nhận như thế thì các suất chiếu phim quốc tế lại khá vắng vẻ. Ở rạp Tháng Tám, trong buổi chiếu các phim nước ngoài như Mũi tên linh thiêng (Trung Quốc) và Isthmus (Thái Lan) khán giả chỉ lấp khoảng 50% phòng chiếu.

Cụm rạp CGV ở Bà Triệu và Mipec Sơn Tây những buổi chiếu phim Soekarno (Indonesia), Shopping (New Zealand), Philomena (Anh), Sắc màu của các giấc mơ bị lãng quên (Philippines)... cũng thưa vắng khán giả.

Nhiệt tình với HANIFF - nhất là trước các suất chiếu của phim VN như thế, nhưng khán giả đã phải than phiền về cách phát vé “nhỏ giọt” của ban tổ chức. Phần đông khán giả đều cho rằng việc đi lại để nhận vé xem phim khá phiền phức, mất thời gian vì phải lấy vé cho bộ phim muốn xem một ngày trước suất chiếu.

“Không phải ai cũng có thời gian để ngày nào cũng đến rạp chỉ để ghi tên, xin vé. Hôm trước tôi đến Trung tâm chiếu phim quốc gia để xin vé suất chiếu phim Lạc lối. Thế nhưng cô phát vé bảo phải xin vé trước một ngày và đã hết vé. Tôi đành xin vé cho buổi chiếu sau đó hai hôm. Cô phát vé cũng lắc đầu bảo ngày mai trở lại... Mà không riêng gì Trung tâm chiếu phim quốc gia, ở các cụm rạp khác cũng thế” - bạn Lan Phương (Đống Đa, Hà Nội) thắc mắc.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên