18/02/2017 23:50 GMT+7

​Lewandowski giúp B.M cầm chân Hertha Berlin ở phút 90+7

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 18-2, tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+7 sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Bayern Munich (B.M) cầm chân Hertha Berlin 1-1 trên sân Olympiastadion ở vòng 21 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Niềm vui của Lewandowski (giữa) và các cầu thủ B.M sau khi gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Carlo Ancelotti đã gây bất ngờ khi cất tiền đạo Lewandowski và tiền vệ Xabi Alonso trên băng ghế dự bị. Không có Lewandowski, Thomas Mueller được đẩy lên đá tiền đạo cắm. Tuy nhiên, tuyển thủ Đức này đã gây thất vọng bằng lối chơi mờ nhạt và không để lại bất kỳ dấu ấn nào trong ngày thi đấu rời rạc của B.M.

Tấn công bế tắc, phòng ngự sơ hở, B.M đã phải lưới nhặt bóng ở giữa hiệp 1 sau một pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt của đội chủ nhà. Phút 21, từ quả đá phạt bên cánh trái của Plattenhardt, tiền đạo Vedad Ibisevic trong tư thế không người kèm đã dễ dàng ập vào đệm bóng cận thành hạ thủ môn Manuel Neuer, đưa Hertha Berlin vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, B.M gia tăng sức ép nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu yếu tốt bất ngờ, “hùm xám” đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Hertha Berlin.

Thi đấu bế tắc, HLV Carlo Ancelotti tung thêm Lewandowski, Xabi Alonso, Kingsley Coman vào sân trong hiệp 2 để tăng cường cho hàng tấn công. Tuy nhiên, có lẽ do đã mất quá nhiều sức cho trận đấu với Arsenal tại Champions League hồi giữa tuần nên hàng tấn công “hùm xám” tiếp tục chơi uể oải và hầu như không tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Jarstein.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số 1-0 cho Hertha Berlin thì B.M lại bất ngờ có được bàn gỡ ở những giây đấu bù giờ cuối cùng của trận đấu. Phút 90+7, B.M được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Thiago thực hiện đường chuyền cho Robben ập vào tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái. Bóng trúng người hậu vệ Hertha Berlin bật ra và Lewandowski đã có mặt đúng lúc thực hiện pha đá bồi hạ gục thủ môn Jarstein, quân bình tỉ số 1-1 cho B.M.

Hòa trận này, B.M kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 14. Ngoài ra, 1 điểm giành được ở trận này cũng giúp “hùm xám” xây chắc ngôi đầu bảng với 50 điểm, hơn đội xếp thứ hai RB Leipzig 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên