29/10/2016 22:42 GMT+7

​Lewandowski giúp Bayern củng cố ngôi đầu bảng

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 29-10, tiền đạo Robert Lewandowski tỏa sáng với hai bàn thắng và một đường kiến tạo cho Arjen Robben lập công, giúp Bayern Munich đá bại Augsburg 3-1 trên sân WWK Arena ở vòng 9 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Robert Lewandowski (trái) - người hùng của Bayern Munich trong chiến thắng trước Augsburg. Ảnh: Reuters

Trận này, Augsburg chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu để đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Marwin Hitz. Tuy nhiên, trước một Bayern Munich vượt trội về đẳng cấp, hàng phòng ngự Augsburg cũng không trụ được lâu sau những pha bắn phá liên tục của các ngôi sao: Lewandowski, Robben, Douglas Costa, Arturo Vidal…

Phút 20, từ pha lên bóng bên cánh phải, Robben dùng kỹ thuật vượt qua một hậu vệ Augsburg rồi thực hiện đường chuyền cho Lewandowski băng lên đánh bại thủ môn Hitz, mở tỉ số cho Bayern Munich.  

Bị thủng lưới, Augsburg buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, đội chủ nhà đã không thể ngăn các ngôi sao của Bayern Munich. Phút 22, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng 16m50, Lewandowski xâm nhập vòng cấm trả bóng lại cho Robben tung cú dứt điểm hạ thủ môn Hitz, nâng tỉ số lên 2-0 cho “hùm xám”.

Đầu hiệp 2, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 sau pha phối hợp như đá tập của các cầu thủ Bayern Munich. Tác giả bàn thắng thứ ba cho “hùm xám” vẫn Lewandowski với một pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Robben.

Sau bàn thắng này, Bayern Munich chủ động chơi chậm lại để dưỡng sức cho các cầu thủ. Đến lúc này, Augsburg mới có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Manuel Neuer. Tuy nhiên, tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Ja-Cheol Koo ở phút 67.

Chung cuộc, Bayern thắng Augsburg 3-1 và xây chắc ngôi đầu bảng với 23 điểm. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tân binh RasenBallsport Leipzig tiếp tục gây ấn tượng khi đá bại Darmstadt 2-0 trên sân khách để bám sát Bayern Munich trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 21 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên