20/01/2016 18:41 GMT+7

Leo núi, ngắm hoa anh đào từ phim Sắc màu Nhật Bản

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chương trình Sắc màu Nhật Bản gồm 9 tập sẽ được phát sóng lúc 9g25 trên VTV2 từ ngày 24-1.

Nhật Bản mùa thu. Ảnh tư liệu.

Chiều 20-1, Đài truyền hình VN - VTV họp báo giới thiệu chương trình Sắc màu Nhật Bản sẽ ra mắt khán giả trên VTV2.

Chương trình được hợp tác sản xuất bởi VTV và đài TBS Nhật Bản, bao gồm 9 tập tài liệu trải nghiệm (mỗi tập 60 phút) nhằm giới thiệu đến khán giả VN những nét đặc sắc, đa dạng về văn hoá, truyền thống ở nhiều tỉnh khác nhau của đất nước mặt trời mọc.

Các tập phim của Sắc màu Nhật Bản sẽ đưa khán giả tới thăm 7 tỉnh của nước Nhật, là những nơi có thiên nhiên kỳ thú và lịch sử lâu đời, cùng những nét đẹp về cuộc sống, phong tục, văn hoá, các thành tựu khoa học của Nhật Bản:

Nhật ký hành trình leo núi Yamagata (tỉnh Yamagata); Kỹ thuật sản xuất kính chắn đầu tàu Shinkansen (tỉnh Toyama); Dãy Alpo phía Bắc - Ngọn núi Yarigadake (tỉnh Nagano); Nét đẹp vùng núi Dawasanzan (tỉnh Yamagata); Hoa anh đào thành phố Hirosaki (tỉnh Aomori); Nghệ thuật truyền thống đảo Sado (tỉnh Niigata); Lễ hội Nebuta (tỉnh Aomori); Công nghệ sản xuất điện từ hơi nước khoáng nóng (tỉnh Oita); Thông điệp từ những người thợ rừng trên đảo Yakushima (tỉnh Kagoghima).

Sắc màu Nhật Bản
MC Hồng Phúc trong quá trình quay Sắc màu Nhật Bản. Ảnh: VTV

Dẫn chương trình là MC Hồng Phúc cùng 7 nữ MC của 7 đài truyền hình Nhật Bản. Khán giả sẽ được đến thăm những ngôi chùa trăm năm tuổi, được tắm mình trong suối nước khoáng nóng, thưởng thức các món ăn hấp, luộc bằng hơi của suối nước nóng hay đến những ngọn núi quanh năm phủ tuyết, trải nghiệm thú chơi trượt tuyết…

Tại buổi họp báo, MC Hồng Phúc chia sẻ, anh thực sự rất ấn tượng với những món ăn sống ở Nhật. “Sau khi được thưởng thức những món ăn này, tôi bị ghiền” - Hồng Phúc cho biết.

Theo ông Shiro Otsuru, phục trách tổ chức sản xuất các dự án quốc tế của đài TBS, thì đây là lần đầu tiên dự án hợp tác giữa hai đài VN - Nhật Bản có sự tham gia của các đài địa phương của Nhật.

“Qua chương trình Sắc màu Nhật Bản, tôi mong muốn khán giả VN sẽ được cảm nhận vẻ đẹp nguyên vẹn của Nhật Bản” - Shiro Otsuru chia sẻ.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên