Trên nhiều tuyến đường, tình trạng công nhân, sinh viên, người dân đi chợ… leo dải phân cách để qua đường vẫn còn xảy ra liên tục, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Khoảng 7h sáng 17-5, trên quốc lộ 1K đoạn qua chợ Nội Hóa, phường Bình An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, bà L.T.X. (66 tuổi, ngụ TP Dĩ An) leo qua dải phân cách để qua đường đi chợ thì xảy ra va chạm với xe máy. Hậu quả, bà X. bị thương nặng rồi tử vong tại bệnh viện sau đó.
Ngày 18-5, một ngày sau vụ tai nạn trên, Tuổi Trẻ Online quay lại hiện trường. Chỉ trong vòng 20 phút, ghi nhận hàng chục trường hợp băng qua băng lại giữa tuyến quốc lộ đông đúc, xe tải, xe container, xe bồn, xe máy phóng ào ào.
Đa số họ là những người đi chợ hoặc những người sống đối diện chợ. Họ muốn băng ngang đường cho nhanh, thay vì đi gần 100m mới có một điểm qua đường.
Hàng trăm người băng đường đi chợ, đi làm
Tại Bình Dương, tuyến đường "tử thần" ĐT 743 bao năm qua vẫn còn tình trạng công nhân băng qua đường mỗi sáng chiều, tài xế đậu xe bên này rồi băng qua đường để ăn cơm ở quán đối diện, hoặc vào các trạm ATM rút tiền.
Anh Lê Anh Hựu (ngụ đường ĐT 743, phường An Phú, TP Thuận An) kể mỗi ngày anh chứng kiến hàng trăm lượt người leo dải phân cách để băng ngang đường ĐT 743. Đáng báo động nhất là tại những chỗ có các công ty lớn.
"Cứ sáng sớm hoặc giờ tan ca chiều là nhiều tốp công nhân băng qua đường, nhìn muốn thót tim. Thậm chí có hôm tôi thấy người ta còn vác xe đạp băng qua con lươn.
Mong cơ quan chức năng làm việc với công ty để tuyên truyền cho công nhân, hoặc có các biện pháp xử phạt mạnh tay để răn đe" - anh Hựu đề xuất.
Leo dải phân cách đi học cho nhanh?!
Trên tuyến xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) không khó bắt gặp cảnh sinh viên của Trường đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) băng qua đường mỗi ngày.
Đoạn đường này xe container, xe buýt, xe tải qua lại dày đặc, nơi vào Trường Hutech lại ngay con dốc. Các xe đổ dốc với tốc độ cao từ trên xuống, còn ở dưới nhiều sinh viên tranh thủ băng qua đường, cắt ngang dòng xe đang phóng vun vút.
Anh Tùng (tài xế taxi) cho biết đường này cho chạy tối đa 80km/h, nếu có người băng ngang đường là vô cùng nguy hiểm.
L. (sinh viên) cho rằng muốn đón xe buýt phải qua bên kia đường nhưng chỗ này không có cầu bộ hành. Còn muốn qua đường đúng luật phải đi bộ khoảng 200m tới cổng Khu công nghệ cao mới có chỗ sang đường.
"Trưa nắng mà đi bộ đoạn dài vậy sao đi nổi. Tụi em cứ canh đường bớt xe là tranh thủ chạy nhanh qua" - L. phân bua.
Những năm trước, khu vực trước cổng Trường đại học Hutech cơ sở đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh cũng có chuyện sinh viên leo dải phân cách băng qua đường. Tuy nhiên sau đó chính quyền địa phương đã cho lắp hàng rào sắt trên dải phân cách, từ đó không còn tái diễn tình trạng này nữa.
Tương tự, trước đó trên quốc lộ 13, TP Thủ Đức, đoạn qua chợ Bình Triệu hay quốc lộ 1, trước Khu công nghiệp Tân Tạo (quận Bình Tân), người băng qua đường, leo dải phân cách diễn ra như cơm bữa. Sau đó chính quyền cũng đã lắp thêm hàng rào nên không ai còn leo qua được.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận