Hai vị khách trong bể bơi vô cực tại một khu nghỉ dưỡng nhiệt đới sang trọng - Ảnh: BlueOrange Studio/Shutterstock
Năm chuyên gia du lịch hạng sang từng có khách hàng đặt các kỳ nghỉ có giá từ 15.000 đôla đến vài triệu đôla chia sẻ, trong công việc của họ không có gì bất thường, bởi mọi thứ đều... bình thường.
Tiền không bao giờ là vấn đề
Greg Antonelle, giám đốc điều hành của Mickey Travels, cho biết đội 250 đại lý du lịch của ông đã giúp lên các chuyến đi đến Disney cho các vận động viên chuyên nghiệp, diễn viên và các thành viên hoàng tộc.
Greg Antonelle và vợ tại Disney - Ảnh: Greg Antonelle/MickeyTravels
Antonelle kể, nhiều người chọn kỳ nghỉ sang trọng, bao gồm hướng dẫn viên du lịch VIP Disney với chi phí 850 USD/giờ và các phòng khách sạn 5.000 USD/đêm. Tổng mức giá dao động từ 15.000 đến 100.000 USD.
Dù đã đặt những chuyến đi này vô số lần, ông cho biết mình vẫn bị sốc bởi việc khách hàng dễ dàng đồng ý với những hành trình đắt đỏ.
"Chẳng cần cân nhắc nào, khách chỉ nói "Được rồi. Làm thôi", miễn là kỳ nghỉ trở nên đặc biệt và đáng nhớ”, ông chia sẻ.
Không phải người nổi tiếng nào cũng quyết đặt phòng đẹp nhất
Antonelle cho biết khách hàng có thể đặt tour VIP 30.000 USD, họ cũng chẳng quan tâm nhiều đến bữa tối hoặc mình sẽ ở khách sạn nào.
Nhóm của ông đã giúp điều phối kỳ nghỉ vào tháng 12 năm ngoái cho một ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng, người này đặt phòng cơ bản tại một khu nghỉ mát ở Disney World.
Antonelle nói: “Chúng tôi nghĩ họ có thể sẽ cháy hết mình và tiêu tốn một số tiền đáng kinh ngạc, nhưng họ lại không như thế”.
Những yêu cầu kỳ quặc
Nến nhúng và nước hoa trên quầy - Ảnh: Fan Wu/South China Morning Post/Getty Images
Jason Couvillion, đối tác của Bruvion, một công ty du lịch hợp tác với các nhạc sĩ, diễn viên hài và diễn viên nổi tiếng, ước tính rằng khách hàng của anh chi trung bình 20.000 USD cho một chuyến đi.
Couvillion tiết lộ nhiều khách hàng của anh có nhiều yêu cầu cụ thể. Như tờ Marie Claire từng viết về cách Mariah Carey yêu cầu một chai champagne Cristal với ống hút uốn cong, Britney Spears muốn có một bức ảnh công nương Diana trong phòng thay đồ và Rihanna yêu cầu một tấm thảm lông lớn.
Đặt nhiệt độ phòng ở mức cụ thể, tủ lạnh nhỏ có nhãn hiệu nước nhất định, đảm bảo lượng ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ..., những yêu cầu này cũng là một phần của công việc của người lên tour.
Nhưng một số người nổi tiếng không thực sự muốn tất cả những yêu cầu đó, mà chỉ muốn biết rằng khách sạn có thực sự đọc toàn bộ hay không.
Bất ngờ vì mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Nhà đồng sáng lập du lịch Catherine Heald - Ảnh: Remote Lands
Cả Catherine Heald, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Remote Lands, một công ty du lịch sang trọng chuyên đặt các chuyến đi khắp châu Á, và Meg Shepro, nhà tư vấn du lịch của nhà điều hành tour du lịch cao cấp Scott Dunn Private, đều đồng ý rằng các mối quan hệ là phần không thể ngờ nhất khi làm việc tại ngành công nghiệp du lịch siêu sang.
Meg Shepro và một số khách hàng đã trở thành bạn bè - Ảnh: Scott Dunn
Catherine Heald kể: "Chúng tôi kết nối khách với một nhà khảo cổ ở Siem Reap, Angkor Wat (Campuchia), và họ giữ liên lạc với nhau nhiều năm. Đó là những kết nối cực kỳ giá trị và là phần thưởng lớn cho công việc của chúng tôi".
Theo thời gian, các nhà tư vấn du lịch xây dựng tình bạn với khách hàng của họ thông qua những lần đặt giúp các chuyến du lịch xa xỉ. "Họ biết về công việc và cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi cũng biết nhiều hơn về cuộc sống của họ. Mối quan hệ như vậy không chỉ đơn thuần là giao dịch nữa", Heald kể.
Điều kinh ngạc nhất là không còn gì kinh ngạc nữa
Một người nhìn lên Taj Mahal ở Ấn Độ - Ảnh: Oleh_Slobodeniuk / Getty
Jaclyn Sienna India, người sáng lập công ty phong cách sống xa xỉ Sienna Charles, chia sẻ với tờ Insider rằng sau khi làm việc với những khách hàng có khối tài sản 500 triệu USD trở lên, không còn yêu cầu, chuyến đi hay nhiệm vụ nào trên đời có thể làm khó cô nữa.
Cô đã có thể đóng cửa các di tích lừng danh như Taj Mahal ở Ấn Độ và Đấu trường La Mã ở Ý, cũng như đặt chỗ cách sân khấu Superbowl 50m chỉ một ngày trước sự kiện.
“Không có gì là bất thường, bởi mọi thứ trở thành... bình thường. Chúng tôi thực sự có thể hoàn thành bất cứ điều gì, tùy thuộc vào số tiền khách sẵn sàng chi tiêu", Jaclyn nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận