18/07/2017 13:33 GMT+7

​Lên phương án lặn tìm kiếm thuyền viên kẹt trong tàu VTB 26

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Sáng 18-7, đoàn khảo sát Cục Hàng hải Việt Nam cùng đại diện chủ tàu, thợ lặn của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã ra vị trí tàu VTB 26 chìm để khảo sát, tính phương án lặn tìm kiếm trong tàu.

Việc lặn tìm kiếm các thuyền viên tàu VTB 26  sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất nếu điều kiện thời tiết cho phép.

Theo Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam trong đêm 17 và sáng 18-7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục tiến hành hoạt động tìm kiếm các thuyền viên tàu VTB 26 còn mất tích  dưới sự chỉ huy của tàu SAR 411.  

Tàu VTB 26 bị lật úp - Ảnh: Vietnam MRCC
Tàu VTB 26 bị lật úp - Ảnh: Vietnam MRCC

Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng cứu nạn đã sử dụng các lương tiện chuyên dụng như đèn pha công suất lớn, ống nhòm hồng ngoại, radar… kết hợp với cảnh giới, tìm kiếm bằng mắt thường.

Trong ngày 18-7, khu vực tìm kiếm được mở rộng thêm về phía Đông 15 hải lý, về phía Nam đến khu vực biển Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Tổng diện tích tìm kiếm khoảng trên 800 hải lý vuông. Lực lượng tìm kiếm được bổ sung lên đến 19 phương tiện, do tàu SAR 411 chỉ huy.

Bên cạnh đó, các địa phương ven biển khu vực cũng đã được yêu cầu tổ chức thông báo cho nhân dân, cảnh giới tìm kiếm để phát hiện nạn nhân có khả năng trôi dạt vào bờ. 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên