16/06/2016 15:44 GMT+7

Lên chùa hát tưởng nhớ An Thuyên

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Tròn một năm ngày mất của An Thuyên, gia đình nhạc sĩ đứng ra tổ chức liên tiếp hai đêm nhạc quy mô lớn để tưởng nhớ ông với sự tham gia của “dàn sao” nhiều thế hệ.

Từ trái qua: ca sĩ Quỳnh Anh, bà Huyền Lâm và Bông Mai (vợ và con gái nhạc sĩ An Thuyên), ca sĩ Sơn Tùng trong buổi giới thiệu hai đêm nhạc An Thuyên - Ảnh: T.N.
Từ trái qua: ca sĩ Quỳnh Anh, bà Huyền Lâm và Bông Mai (vợ và con gái nhạc sĩ An Thuyên), ca sĩ Sơn Tùng trong buổi giới thiệu hai đêm nhạc An Thuyên - Ảnh: T.N.

Đêm nhạc đầu tiên có tên Neo đậu bến quê diễn ra tại thành phố Vinh vào ngày 25-6, tức sau ngày giỗ đầu của ông (vào 18-5 âm lịch), phục vụ khán giả miễn phí.

Ca sĩ Bông Mai - con gái nhạc sĩ - chia sẻ trở về quê hương để tổ chức một đêm nhạc là tâm nguyện của An Thuyên khi ông còn tại thế.

Nay gia đình thực hiện nguyện vọng của nhạc sĩ cũng là cách để tri ân tình cảm của người dân xứ Nghệ với tác giả của nhiều ca khúc dân gian, trữ tình về vùng đất này.

Đêm nhạc này vì thế có sự tham gia của nhiều ca sĩ xuất thân từ miền Trung như Quang Linh, Thành Lê, Thụy Miên...

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của Tấn Minh, Đông Hùng, nhóm Hoa Sen Trắng... Điểm đặc biệt ở đêm nhạc này là sự xuất hiện của những người bạn của nhạc sĩ An Thuyên từ thời ông còn là diễn viên của Đoàn ca múa nhạc Nghệ An.

Gia đình nhạc sĩ cho biết bạn bè nghệ sĩ sẽ mang đến những câu chuyện bây giờ mới kể về một thời tuổi trẻ và tình yêu của nhạc sĩ với âm nhạc và mối tình với vợ ông sau này là nghệ sĩ Ngô Huyền Lâm.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình và đại diện gia đình nhạc sĩ An Thuyên - Ảnh: T.N
Các nghệ sĩ tham gia chương trình và đại diện gia đình nhạc sĩ An Thuyên - Ảnh: T.N

Đêm nhạc thứ hai với quy mô lớn, hoành tráng hơn có tên gọi Trăng, diễn ra vào tối 2-7 tại khuôn viên ngoài trời của chùa Bái Đính thuộc khu du lịch sinh thái Tràng An, Ninh Bình.

Theo vợ của nhạc sĩ An Thuyên - người có ngày sinh vào đúng đêm rằm tháng tám, chủ đề Trăng được gia đình chọn là từ hai câu thơ trong bài Khoảng lặng của nhà thơ Nguyễn Liên Châu: “Nẻo trăng lên, cõi trăng về/ An nhiên như thể chưa hề long đong”.

Cũng theo gia đình nhạc sĩ, lý do để đêm nhạc thứ hai diễn ra tại Bái Đính là vì đây là ngôi chùa lớn, khung cảnh hữu tình, giao hòa giữa thiên nhiên và con người.

Sơn Tùng - nam ca sĩ sinh năm 1994 - bày tỏ:

“Tùng biết ơn ông, vì vào thời điểm Tùng đang sống trong tình thế hoang mang, vô phương hướng trước áp lực quá lớn và sự tấn công dồn dập của dư luận thì nhạc sĩ An Thuyên đứng ra an ủi, có những lời nói yêu thương dành cho Tùng”.

Bên cạnh những ca sĩ đã góp mặt trong đêm nhạc An Thuyên trước đó có tên Tan vào Hà Nội là Thanh Lam, Tấn Minh, Hồ Ngọc Hà... thì Trăng còn có sự tham gia của Trọng Tấn, Vân Khánh, Lan Anh, Phương Thảo...

Đặc biệt, có rất nhiều ca sĩ trẻ như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Sơn Tùng, Đông Hùng... và hai nhóm nhạc là Oplus và PB Nation.

Cả hai đêm nhạc lần này đều do hai người con của nhạc sĩ An Thuyên hiện đều hoạt động âm nhạc đảm trách: nhạc sĩ An Hiếu phụ trách sản xuất, ca sĩ - MC Bông Mai làm đạo diễn âm nhạc.

Tham gia phối khí cho các tác phẩm âm nhạc là nhạc sĩ Đỗ Bảo, Trần Mạnh Hùng, Dương Cầm, Sơn Thạch, Nguyễn Anh Minh...

Chương trình còn có phần biên đạo múa của chuyên gia JoJo đến từ Thái Lan, người từng biên đạo múa cho cuộc thi Sao Mai điểm hẹn trong nhiều năm và coi nhạc sĩ An Thuyên như người cha của mình.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên