18/03/2017 23:32 GMT+7

​Leipzig hụt hơi trong cuộc đua vô địch

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 18-3, ở vòng 25 Giải vô địch Đức (Bundesliga), “hiện tượng” RB Leipzig bất ngờ để thua 0-3 trên sân Werder Bremen và gần như không còn hi vọng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Bayern Munich.

Florian Grillitsch - tác giả bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Werder Bremen. Ảnh: Getty Images

Trận này, Leipzig chủ động tấn công ngay từ đầu. Nhưng với chủ yếu những pha lên bóng từ hai cánh, các học trò HLV Ralph Hasenhuettl đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Werder Bremen.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Leipzig đã phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1 sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 34, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Leipzig, Zlatko Junuzovic từ tuyến hai băng lên đoạt bóng rồi tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Peter Gulacsi, mở tỉ số cho Werder Bremen.

Sau bàn thắng, Werder Bremen tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và trong hai tình huống phản công ở phút 59 và 90, bộ đôi Florian Grillitsch và Florian Kainz đã dễ dàng thoát xuống đánh bại thủ môn Gulacsi, ấn định chiến thắng 3-0 cho Werder Bremen.

Với chiến thắng này, Werder Bremen nhảy lên vị trí thứ 13 với 29 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chiến trụ hạng.

Trong khi đó, với trận thua thứ tư liên tiếp, RB Leipzig giậm chân ở vị trí thứ hai với 49 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Với khoảng cách này và cùng với phong độ không tốt ở thời điểm hiện tại, Leipzig gần như đã hết hi vọng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Bayern Munich.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên