14/03/2017 09:00 GMT+7

Leicester tiếp tục mơ với HLV Shakespeare

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Tiếp Sevilla trên sân nhà King Power ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 15-3 (THTT trên kênh BĐTV), liệu Leicester City có tiếp tục đà chiến thắng để ngược dòng thành công?

HLV  Shakespeare (trái) và cầu thủ Danny Drinkwater tại cuộc họp báo trước trận. Ảnh: Reuters

Thất bại 1-2 trên sân khách thường được xem như một kết quả mang tính “50-50” ở đấu trường Champions League. Nói vậy bởi chỉ cần thắng 1-0 ở trận lượt về, Leicester sẽ ngược dòng thành công. Với luồng sinh khí mới đang hừng hực ở sân King Power sau sự ra đi của HLV Claudio Ranieri, khả năng Leicester lội ngược dòng thành công là rất cao.

 

Hai trận đấu đã qua dưới thời tân HLV trưởng Craig Shakespeare, mọi chuyện khá giống với nhiều đội bóng mạnh khác khi thay HLV. Cũng vẫn những cầu thủ như Jamie Vardy, Daniel Drinkwater cho đến Robert Huth nhưng Leicester đã lấy lại dáng dấp một nhà vô địch mà họ đánh mất suốt 6 tháng qua. Cụ thể, Vardy, người ghi 7 bàn thắng và hai đường kiến tạo suốt nửa năm qua, bỗng lột xác với một cú đúp vào lưới Liverpool (thắng 3-1) cùng một pha kiến tạo trong chiến thắng trước Hull (cũng với tỉ số 3-1) sau đó vài ngày.

Hai trận thắng ra mắt đã giúp ông Shakespeare từ chỗ là HLV tạm quyền trở thành HLV trưởng của Leicester. Những bước đầu thành công của vị HLV 53 tuổi có họ trùng với đại văn hào nước Anh William Shakespeare không chỉ là may mắn. Ông Shakespeare thật ra có mối quan hệ mật thiết với nhiều thành viên trong đội bóng còn hơn cả người tiền nhiệm Claudio Ranieri khi đã làm việc tại sân King Power được gần 10 năm (giai đoạn 2008 - 2010 và từ 2011 đến nay).

Nhiều CĐV Leicester không hài lòng với việc các cầu thủ bỗng đá tích cực hẳn sau khi ông Ranieri ra đi. Không chỉ vậy, nhiều trụ cột như Danny Simpson, Christian Fuchs còn hết lời khen ngợi ông thầy mới của mình. Điều này càng tạo ra ấn tượng rõ nét cho các CĐV về một sự phản bội của nhiều cầu thủ Leicester với ông thầy cũ Ranieri. Chính ông Shakespeare cũng tỏ ra khó chịu về điều này và thừa nhận ông có cảm giác giống như “một nhân vật phản diện” khi thay thế người đã trở thành huyền thoại của Leicester.

Tuy nhiên, cũng cần lắng nghe những người ở vị thế trung lập. Ken Way, một nhà tâm lý học từng có thời gian làm việc tại Leicester, nhận xét về ông Shakespeare với hãng tin BBC: “Shakespeare giống như một loại keo kết dính mọi người lại với nhau. Ông ấy là người thông minh và quan trọng là rất vui nhộn. Chính kiểu vui nhộn như thế này đã giúp Leicester làm nên kỳ tích mùa giải trước”. Bất kể cảm giác của những CĐV như thế nào, họ ắt hẳn rồi sẽ dần yêu mến một người luôn được mô tả là “vui nhộn” như ông Shakespeare, đặc biệt là nếu Leicester vượt qua Sevilla rạng sáng mai.

Trái với tinh thần đang lên của Leicester, Sevilla lại đang có dấu hiệu hụt hơi sau giai đoạn nửa đầu mùa giải cực kỳ thành công. Đã hai trận liền, trước những đối thủ không mạnh như Alaves và Leganes, Sevilla cùng bị cầm chân với tỉ số 1-1. Tuy nhiên, việc đang cạn dần cơ hội đua tranh ngôi vô địch La Liga càng khiến Sevilla quyết tâm nhiều hơn ở đấu trường châu lục. Ở trận này, Sevilla có sự trở lại của Gabriel Mercado sau án treo giò và không vắng mặt trụ cột đáng kể nào, phía Leicester cũng có tình hình nhân sự tương tự.

Niềm tin, nguồn cảm hứng đã trở lại sân King Power, liệu HLV Shakespeare có đi tiếp con đường chinh phục còn đang dang dở của người tiền nhiệm Ranieri ở Champions League?

Không còn hi vọng cho Porto

Đến làm khách trên sân Juventus trong tình cảnh đã thua 0-2 ở trận lượt đi, cơ hội lội ngược dòng của Porto nhỏ hơn rất nhiều so với Leicester ở trận đấu cùng giờ. Nhất là khi Juventus vẫn đang duy trì hàng phòng ngự chơi cực hay ở mùa giải này qua việc chỉ thủng lưới 19 bàn sau 28 trận tại Serie A. Thêm vào đó, Porto còn thiếu đến 3 trụ cột gồm Hector Herrera, Jesus Corona (chấn thương) và Alex Telles (treo giò).

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên