29/05/2019 20:00 GMT+7

Leflair đã tung “chiêu” gì để phục vụ những tín đồ hàng hiệu tại Việt Nam?

S.C
S.C

Nhu cầu tiêu dùng hàng hiệu tại Việt Nam ngày càng tăng. Để làm hài lòng khách hàng với số tiền rủng rỉnh, Leflair đã có những bước đi hiệu quả và khác biệt.

Leflair đã tung “chiêu” gì để phục vụ những tín đồ hàng hiệu tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Leflair luôn đầu tư cho chất lượng hình ảnh sản phẩm trên website

Đầu tư "kho hàng hiệu" và website

Để đảm bảo chất lượng hàng hóa từ nhà cung cấp, Leflair áp dụng mô hình trữ hàng đầu tư hai kho tại Singapore và Hongkong với hệ thống kiểm tra quản lí chặt chẽ. Cách làm này xuất phát từ tâm lý người mua đồ hiệu thường truy xuất và đặt nhiều câu hỏi về cách món hàng được vận chuyển, bảo quản.

Bên cạnh đó, Leflair còn "âm thầm" chi mạnh cho việc làm hình ảnh và nội dung cho trang web. Leflair hiện có một team hùng hậu chuyên chụp sản phẩm, tạo các concept không đụng hàng cho các chiến dịch.

Từ đó giúp người mua sẽ trải nghiệm một không gian mạng được thiết kế tỉ mỉ để ngắm nhìn những món hàng hiệu không thua gì tại store.

"Tự làm khó" với phân khúc khách hàng cao cấp

Người mua hàng cao cấp có phong cách tiêu dùng hoàn toàn khác với phân khúc tiêu dùng bình dân. Leflair chọn đi vào một ngách khó chinh phục hơn là người tiêu dùng hàng hiệu.

Leflair đã tung “chiêu” gì để phục vụ những tín đồ hàng hiệu tại Việt Nam? - Ảnh 2.

Giao diện website Leflair

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng cho thấy tại Việt Nam, gần một nửa người tiêu dùng (48%) cũng đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua các mặt hàng cao cấp. 

Có thể nói, đây là một bước đi khá mạo hiểm bởi nếu chinh phục được thì Leflair sẽ nhận được sự tin cậy, và tận dụng được quảng bá truyền miệng - vốn ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trong phân khúc đồ hiệu. Nhưng đây cũng là đối tượng rất dễ mất lòng tin nếu không hài lòng về dịch vụ, chất lượng hàng hóa.

Để làm "mát lòng" nhóm khách hàng này, Leflair liên tục mang đến những sản phẩm hàng hiệu độc đáo với số lượng có hạn. Nhiều sản phẩm được chiết khấu đến 80% và đảm bảo hàng thật 100%.

"Hàng hiệu chớp nhoáng"

Flash Sale (bán hàng chớp nhoáng) là hình thức thúc đẩy tiêu dùng không mới nhưng đầy rủi ro, đã có một số trang thương mại điện tử tại Việt Nam áp dụng. 

Leflair cho hay cũng áp dụng phương thức này nhưng đã ghi nhận hiệu quả vì Leflair tập trung bán hàng từ những thương hiệu nổi tiếng, chính những món đồ đắt giá khiến bất kì ai cũng khao khát đã lan truyền Leflair trong tâm trí người tiêu dùng. 

Bằng cách này, trang web không tốn quá nhiều chi phí marketing nhưng vẫn thu hút được một lượng khách hàng trung thành nhất định.

Leflair đã tung “chiêu” gì để phục vụ những tín đồ hàng hiệu tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Leflair luôn mang đến cho khách hàng những khuyến mãi hấp dẫn từ các thương hiệu nổi tiếng

Khi được hỏi về mô hình kinh doanh này, hai nhà sáng lập Leflair cho biết "Từ góc độ nhà sản xuất, khi phân phối online hay offline phải hồi hộp chờ nhiều tháng mà không chắc chắn được kết quả bán. Còn khi kết hợp với Leflair, ký gửi trong 5-7 ngày rồi thu về "tiền tươi thóc thật" nếu bán được hàng là một giải pháp hấp dẫn."

Leflair đã tung “chiêu” gì để phục vụ những tín đồ hàng hiệu tại Việt Nam? - Ảnh 4.

Chân dung 2 nhà sáng lập Leflair: Pierre-Antonie Brun (trái) và Loic Gautier (phải)

Hiện nay, Leflair đang phục vụ cho cơn khát hàng hiệu của 700.000 thành viên với những mặt hàng chất lượng và có thể được chiết khấu đến 80% so với giá gốc. 

Nếu như 2 năm trước khi Leflair xuất hiện cùng hình thức Flash Sale đã khiến nhiều người hoài nghi về mức độ thành công thì bây giờ sau 4 năm, Leflair đã chứng minh sự phát triển của mình khi gọi vốn thành công 12 triệu đôla và hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Website: https://www.leflair.vn

S.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên