25/11/2016 21:40 GMT+7

Lee Byung-Hun đoạt giải cùng Inside Men ở Rồng Xanh 37

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Inside Men - phim hình sự về phe phái và các thế lực ngầm, phát hành 2015 - vượt mặt nhiều phim nghệ thuật được đánh giá cao như The Wailing, The Handmaiden… giành giải Phim hay nhất giải thưởng Rồng Xanh năm nay.

Lee Byung-Hun trên thảm đỏ Blue Dragon Awards 2016 - Ảnh: YONHAP
Lee Byung-Hun trên thảm đỏ Blue Dragon Awards 2016 - Ảnh: YONHAP

Với 5 đề cử khiêm tốn tại giải thưởng Rồng Xanh năm nay, Inside Men mang về thêm giải Ảnh đế cho Lee Byung-Hun. Nam tài tử vào vai một tay xã hội đen hám lợi, dấn thân vào chính trường trở thành tay sai đắc lực cho ứng cử viên Tổng thống.

Cách đây vài tháng, Lee cũng nhận danh hiệu Ảnh đế giải thưởng điện ảnh Châu Á.

Có thể thấy năm nay Rồng Xanh chia đều giải thưởng cho những tác phẩm gây tiếng vang trong và ngoài nước.

Như trường hợp The Wailing - phim kinh dị dẫn đầu đề cử với 12 giải, được báo chí Mỹ khen ngợi hết lời khi ra mắt tháng 6 vừa qua, mang về bốn giải, hay The Handmaiden - bom tấn nghệ thuật từng tranh giải Cành cọ vàng, cũng mang về bốn giải trong 9 đề cử.

The Wailing - Ảnh: imdb
The Wailing - Ảnh: imdb

Tác giả của The Wailing là Na Hong-Jin đã vượt qua các ứng cử viên nặng ký như Park Chan-Wook, Kim Jee Woon… để giành giải Đạo diễn. Đây là chiến thắng đầu tiên của Na tại Rồng Xanh sau hai bộ phim điện ảnh hết sức ấn tượng là The Chaser (2008) và The Yellow Sea (2010).

Đáng chú ý là giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho tài tử Nhật bản Jun Kunimura – kẻ đóng vai ác ma giao rắc cái chết cho ngôi làng yên bình trong The Wailing. Ông từng hợp tác với hai đạo diễn Hollywood là Ridley Scott và Quentin Tarantino.

The Handmaiden - Ảnh: imdb
The Handmaiden - Ảnh: imdb

Cuộc chiến bóng hồng năm nay không quá gay cấn với phần thưởng xứng đáng dành cho cuộc lột xác ngoạn mục của nữ diễn viên thần tượng một thời Kim Min-Hee, qua vai Quý cô Hideko – người thừa kế gia sản kếch xù nhưng có những ẩn ức đáng ngờ về tính dục trong bộ phim The Handmaiden.

Kim Tae-Ri, mỹ nhân sinh năm 1990 đóng những cảnh nóng táo bạo cùng Kin Min-Hee trong The Handmaiden cũng nhận được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất, nâng tổng số giải của tác phẩm này lên 3

Mỹ nữ Son Ye-Jin (đề cử Nữ chính cho phim The Last Princess) và mỹ nam Jung Woo-Sung (đề cử Nam chính cho phim Asura) nhận được bình chọn cao từ khán giả cho danh hiệu Nam/ Nữ diễn viên được yêu thích nhất.

Train to Busan - Ảnh: imdb
Train to Busan - Ảnh: imdb

Thất bại trong đêm nay có thể kể đến bom tấn Train to Busan với 11 đề cử nhưng chỉ thắng một giải Kỹ xảo, trong khi những giải kỹ thuật quan trọng khác như quay phim, ánh sáng… đều thuộc về tác phẩm giật gân Asura do dàn diễn viên thực lực như Jung Woo-Sung, Hwang Jun-Min đóng chính.

Bất ngờ khác trong đêm là The Age of Shadows - phim mang yếu tố lịch sử lấy bối cảnh thập niên 1920, khi bán đảo Triều Tiên còn nằm dưới ách đô hộ của Nhật Bản, dù được chọn là đại diện tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất ở Oscar sắp tới nhưng lại ra về tay trắng. 

The Age of Shadows - imdb
The Age of Shadows - imdb

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên