13/07/2016 19:57 GMT+7

4 vai diễn của Lee Byung-hun làm xiêu lòng fan nữ

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Dù đã bước qua tuổi 45 nhưng tài tử xứ Hàn Lee Byung-hun vẫn giữ nguyên phong độ suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật.

Ngoài dáng vẻ điềm đạm, mang chút thư sinh và rụt rè chân chất, vai diễn In-woo chứng tỏ tài năng của chàng Lee, đồng thời giúp anh xây dựng một sự nghiệp điện ảnh vững vàng sau này - Ảnh: Hancinema

Trước khi xây dựng hình tượng gai góc và đa diện như hiện tại, chàng Lee nổi tiếng với vẻ ngoài đa tình trong các bộ phim dưới đây.

Seo In-woo trong Bungee Jumping of Their Own (2001)

Vào những năm đầu sự nghiệp, Lee Byung-hun chứng mình tài hóa thân đa dạng của mình. Chỉ một năm sau hình tượng người lính trong cuộc nội chiến Nam - Bắc Triều Tiên, ngay lập tức anh khiến người xem mềm lòng vì nét điển trai và ấm áp của In-woo - người đàn ông chung tình và có chút yếu lòng.

17 năm sau cái chết của mối tình đầu với Tae-hee, In-woo (lúc này làm giáo viên) nhận ra bất ổn giới tính khi cậu học trò Hyeon-bin xuất hiện và làm xáo trộn cuộc sống gia đình của anh. In-woo không thể quên Tae-hee và Hyeon-bin lại chính là bản sao kỳ lạ mà chỉ mỗi mình In-woo cảm nhận được.

Nguồn: Youtube

 

Dae-jin trong Addicted (2002)

 

Trong phim, Lee Byung-hun đóng rất đạt những cảnh mùi mẫn với đàn chị Lee Mi-yeon - Ảnh: Koreanfilm

Cũng sở hữu trái tim si tình như In-woo nhưng tay đua trẻ tuổi có chút máu liều Dae-jin lại yêu đến cuồng dại người chị dâu Eun-soo, bất chấp rạn nứt tình cảm với anh trai Ho-jin hiền lành, nhu mì.

Trong một tai nạn không may, Ho-jin sống đời thực vật, trong khi Dae-jin đóng giả làm anh mình (bằng cách nói dối anh mang trái tim của Dae-jin) để chiếm được tình cảm của Eun-soo. Ban đầu, Eun-soo không thể chấp nhận chuyện này, nhưng cuối cùng phải xiêu lòng trước tình cảm của em rể…

Kịch bản Addicted từng được Hollywood mua bản quyền làm lại vào năm 2009 - Possession nhưng không tạo được sự chú ý. Riêng tài tử Lee Pace dù điển trai không kém nhưng thiếu đi ánh mắt hớp hồn và đau đáu của Lee Byung-hun.

Choi Su-hyeon trong Everybody Has a Little Secret (2004)

 

Lần hiếm hoi nam tài tử làm "bad guy" trên màn ảnh - Ảnh Hancinema

Trong phim, gã playboy Choi Su-hyeon bắt cá nhiều tay khi quan hệ với cả ba chị em gái xinh đẹp. Mỗi người đều mang cho Su-hyeon những xúc cảm khác nhau: Mi-yeong nũng nịu như búp bê sứ, Seon-yeong ngọt ngào như viên kẹo, Ji-yeong gợi cảm và dày dạn kinh nghiệm tình trường.

Dù cố giấu cả ba về bản thân, song chính Su-hyeon phải đối diện với lựa chọn ai là người phụ nữ thích hợp cùng anh trải qua những khó khăn của cuộc sống hiện đại, ngoài chuyện chăn gối và những thú vui thực dụng khác.

Yun Suk-young trong Once in a Summer (2006)

 

Lee Byung-hun hơn nữ chính Soo Ae đến 10 tuổi - Ảnh Hancinema

Đúng mô-tuýp lãng mạn đậm phong cách Hàn, cặp đôi Suk-young - chàng công tử nhà giàu - và Jung-in - cô gái nông thôn có hoàn cảnh phức tạp - phải trải qua nhiều sóng gió.

Họ nếm đủ những giọt nước mắt khi bị chia cách trong bối cảnh cuộc biểu tình chống chính quyền của sinh viên năm 1969 cũng như nụ cười hạnh phúc khi còn được ở bên cạnh nhau. Tất cả gói gọn trong khung cảnh mùa hè tuyệt đẹp.

Trong phim, ngôi sao điển trai mặc quần ống loe, đi xe đạp và cười nhiều nhất trong hầu hết các phim bi mà anh từng đóng. Có lẽ nụ cười giúp nhân vật Suk-young sánh đôi và cân bằng với một Jung-in non trẻ và yếu đuối trong phim.

Nguồn: Youtube 

Lee Byung-hun (12-7-1970) nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ với bộ phim Một cho tất cả Mật danh Iris. Năm 2009, sau năm đề cử Rồng Xanh không thắng giải, Lee nhận được giải thưởng danh dự. Năm ngoái, lần đầu tiên anh trở thành Ảnh đế giải thưởng Điện ảnh Châu Á với phim Inside Men.

Thời gian gần đây, chàng Lee xây dựng sự nghiệp ở Hollywood, đi lên từ một số vai phụ, hoặc vai khách mời trong RED 2, Terminator Genisys… Sắp tới, anh sẽ xuất hiện trong The Magnificent Seven bên cạnh Denzel Washington, Ethan Hawke…

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên