10/08/2010 18:41 GMT+7

Lee Byung Hun, Son Ye Jin: giải điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương

THIÊN HƯƠNG (Theo Daum)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daum)

TTO - Hai diễn viên nổi tiếng xứ Hàn Lee Byung Hun, Son Ye Jin sẽ được Hiệp hội các nhà chế tác phim châu Á - Thái Bình Dương (gọi tắt là APN) trao giải thưởng điện ảnh 2010 cho những đóng góp nổi bật trong môn nghệ thuật thứ 7 vào ngày 13-8 tới.

Đây là giải thưởng do 100 nhà sản xuất phim đến từ 10 quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương bình chọn. Hai diễn viên xứ Hàn Lee Byung Hun, Son Ye Jin đã xuất sắc đánh bại các tên tuổi lừng danh khác để trở thành nam và nữ diễn viên ưu tú nhất giành được giải thưởng trên.

Trong năm qua, cả hai đã có những thành công nhất định trong cả truyền hình lẫn điện ảnh.

Lee Byung Hun đã mang vinh dự rất lớn về cho điện ảnh châu Á với vai diễn ấn tượng trong bom tấn Iris (2009) cũng như dự án phim ăn khách GI Joe: The Rise of Cobra (Biệt đội Gi.Joe: Cuộc chiến mãng xà- 2009).

Trong khi đó, nữ diễn viên Son Ye Jin cũng dần khẳng định chỗ đứng trong các sao nữ với những vai diễn đa dạng, từ vai một nữ anh hùng gặp phải một số phận bi thảm trong White Night (Đêm trắng- 2009) đến một cô gái đáng yêu trong Personal Taste (Sống thử - 2010).

5YwcAU81.jpgPhóng to
Cặp đôi Lee Byung Hun và Son Ye Jin được vinh danh vì những thành tựu ở điện ảnh lẫn truyền hình
PZaRdInY.jpgPhóng to
Lee Byung Hun và Son Ye Jin đang là những diễn viên đầy triển vọng của xứ kim chi
McHmS4CB.jpgPhóng to
Diễn viên Lee Byung hun trong Isris

Cùng đón nhận vinh dự này với Lee Byung Hun và Son Ye Jin còn có đạo diễn Bong Joon Ho. Đây cũng là năm đầu tiên APN mở rộng giải thưởng cho đạo diễn. Bong Joon Ho là đạo diễn nổi tiếng toàn cầu, nổi tiếng với những bộ phim như The Host (Quái vật sông Hàn - 2006) và Mother (Mẹ - 2009). Phim của ông không chỉ được đánh giá cao về chất lượng mà còn mang lại donah thu khổng lồ.

3jIr2BwU.jpgPhóng to
Đón nhận vinh dự này còn có đạo diễn Bong Joon Ho

Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ lễ hội âm nhạc và điện ảnh quốc tế diễn ra từ ngày 12 đến 14-8 tại Jecheon (Hàn Quốc). Giải thưởng sẽ do Chủ tịch của APN, ông Chun-Yeon Lee trao tặng.

Trước đó, những nghệ sĩ từng đón nhận vinh dự này bao gồm nữ diễn viên Do Yeon Jeon, Kenichi Matsuyma,…

THIÊN HƯƠNG (Theo Daum)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên