25/11/2007 11:34 GMT+7

Jeon Do Yeon tiếp tục lên ngôi

       THẾ MINH tổng hợp
       THẾ MINH tổng hợp

TTO - Tối 23-11, giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh (Hàn Quốc) lần thứ 28 đã diễn ra long trọng với chiến thắng thuộc về bộ phim The show must go on của đạo diễn Han Jae Rim.

Giải thưởng điện ảnh Hàn Quốc - Rồng Xanh:

T2PQGGWs.jpgPhóng to u1u5gNQx.jpg
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Jeon Do Yeon

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Song Kang Ho

Chuyện phim The show must go on xoay quanh cuộc đời của Kang In Gu, đàn anh trong một băng nhóm tội phạm. Từng là một kẻ không biết sợ hãi, nhưng giờ đây Kang cảm thấy mệt mỏi với những việc phạm pháp nguy hiểm của mình và muốn rút lui để chăm lo cho gia đình. Nhưng oái ăm là Kang lại không được gia đình đón nhận vì những việc anh đã làm, còn những đồng bọn trong băng nhóm thì lại luôn đe dọa.

OqkFNZKM.jpgPhóng to
Những bộ váy đẹp nhất đêm trao giải: Kim Yun Jin, Son Ye Jin, Park Si Yeon, Jeon Do Yeon, Kim Ha Neul (từ trái qua)

Bộ phim sâu sắc này không chỉ giành được giải Phim hay nhất mà còn giúp nam diễn viên tài năng Song Kang Ho vượt qua Kim Sang Kyung (phim May 18), Joo Jin Mo (phim Love), Kwang Jung Min (phim Happiness) và Sol Kyung Gu (phim Voice of murderer) để giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Mặc dù nhận được đến tám đề cử - nhiều nhất trong số các phim được chọn - nhưng bộ phim May 18 của đạo diễn Kim Ji Hoo đành trắng tay tại giải thưởng Rồng Xanh năm nay. Trong khi đó, Secret sunshine (Tia nắng bí mật) của đạo diễn Lee Chang Dong - bộ phim từng đoạt được nhiều giải thưởng quốc tế (trong đó có giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Cannes 2007 cho Jeon Do Yeon) - chỉ nhận được một đề cử là giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Và Jeon Do Yeon cũng đã giành luôn chiến thắng ở giải này, vượt qua các ứng cử viên khác như Kim Ah Joong (phim 200 Pounds beauty - Sắc đẹp ngàn cân), Song Hye Kyo (phim Hwang Jin Yi), Lee Yo Won (phim May 18), Im Soo Jung (phim Happiness).

Bộ phim Happiness nhận được đến bảy đề cử nhưng cuối cùng cũng chỉ giành được một giải thưởng là giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Suh Jin Ho. Giải Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Kim Sang Ho (phim Happy life) và Na Moon Hee (phim Cruel winter blues). Nam diễn viên Daniel Henney (phim My father) và nữ diễn viên Jung Ryu Won (phim Two faces of my girlfriend) được trao giải Diễn viên mới xuất sắc.

4jGQhCgo.jpgPhóng to
Các diễn viên đoạt giải Diễn viên nổi tiếng: Hwang Jung Min, Kim Tae Hee, Kim Ah Jung, Joo Jin Moo (cầm cúp từ trái qua)

Giải thưởng Diễn viên nổi tiếng do khán giả bình chọn thuộc về bốn diễn viên: Kim Ah Jung, Joo Jin Mo, Kim Tae Hee và Hwang Jung Min.

Toàn bộ giải thưởng của giải Rồng Xanh lần thứ 28:

Phim hay nhất: The show must go onĐạo diễn xuất sắc nhất: Suh Jin Ho (Happiness)Nam diễn viên chính: Song Kang Ho (The show must go on)Nữ diễn viên chính: Jeon Do Yeon (Secret sunshine)Nam diễn viên phụ: Kim Sang Ho (Happy life )Nữ diễn viên phụ: Na Moon Hee (Cruel winter blues)Nam diễn viên mới: Daniel Henney (My father)Nữ diễn viên mới: Jung Ryu Won (Two faces of my girlfriend)Đạo diễn mới: Kim Han-min (Paradise murdered)Kịch bản gốc hay nhất: Kim Han Min (Paradise murdered)Hình ảnh đẹp nhất: Yoon Nam Joo (Epitath)Ánh sáng đẹp nhất: Im Jae Young (Hwang Jin Yi)Kỹ thuật: The restlessChỉ đạo nghệ thuật: EpitathÂm thanh hay nhất: The happy life

       THẾ MINH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên