11/05/2015 16:04 GMT+7

Lệ Rơi chỉ cần búng tay có tiền triệu

PHẠM MINH MẪN
PHẠM MINH MẪN

TTO - Phần dự thi của Lệ Rơi trong tập 4 “Thách thức danh hài” vừa phát sóng trên HTV7 đã gây nhiều tranh cãi, đặc biệt giám khảo Trấn Thành cũng bị cư dân mạng “ném đá” vì quá dễ cười với phần thi của thí sinh này.

"Lệ Rơi" xuất hiện trong chương trình Thách thức danh hài

Nhiều người đặt câu hỏi về sự dễ dãi trong các chương trình hài đang được phát sóng hiện nay. Có quá dễ để kiếm số tiền lên đến mấy chục triệu đồng và có dễ không trong việc mang đến tiếng cười, cho cả giám khảo và khán giả truyền hình?

Giám khảo quá dễ thách thức?

Với trường hợp của thí sinh Lệ Rơi trong tập 4 của chương trình “Thách thức danh hài” (TTDH), nhiều khán giả ngơ ngác không hiểu vì sao Lệ Rơi chỉ đứng làm vài động tác búng ngón tay và hát sai nhịp, sai tone một bài hát quen thuộc là giám khảo Trấn Thành đã có thể lăn ra cười ngặt nghẽo. Và sau 3 vòng thi với chỉ cùng một thủ thuật, Lệ Rơi đã dễ dàng cầm trên tay 20 triệu đồng.

Nhiều khán giả chê Lệ Rơi không có tài nhưng lại được số tiền thưởng quá lớn. Nhưng một vài người khác bênh vực, Lệ Rơi không có lỗi trong việc muốn lên sóng truyền hình để thi thố và tìm kiếm giải thưởng.

“Anh ta hát dở và không có tài, nhưng đi thi là quyền của anh ta. Vấn đề nằm ở chỗ giám khảo đã dễ dãi trong tiếng cười”, một bạn đọc chia sẻ.

"Lệ Rơi" nhận được 20 triệu từ chương trình

Trao đổi về vấn đề này, giám khảo Trấn Thành cho biết, tiếng cười của mỗi người được bộc lộ một cách khác nhau, có thể người này cười và người kia thấy bình thường với cùng một tình huống. Tuy nhiên bản thân anh và nghệ sĩ Việt Hương không phải là những người dễ dãi trong tiếng cười, có những trường hợp giám khảo đã nhận xét rất thẳng thắn các thí sinh trong những phần dự thi chưa đạt yêu cầu.

Anh cũng bày tỏ, đây cốt yếu vẫn là một chương trình giải trí, có những lúc giám khảo cảm nhận được sự hồn nhiên, chân thành của thí sinh nên tự khắc tiếng cười cũng bật ra một cách không tính toán. “Nếu chúng tôi cứ ngậm chặt miệng và làm đúng mức độ của chúng tôi thì có lẽ nguyên chương trình sẽ không ghi hình được ai, nên đôi khi cần khuyến khích và châm chước cho những phần dự thi có tiềm năng…”, nghệ sĩ Trấn Thành cho biết thêm.

100 triệu đồng có dễ kiếm

Với mức tiền thưởng cao nhất lên đến 100 triệu đồng, kèm theo hình thức giải thưởng “được ăn cả, ngả về không” đầy kịch tính và gây cấn càng làm cho nhiều người quyết tâm đến để “thách thức danh hài”

Nghệ sĩ Trấn Thành cũng nhấn mạnh, không nên so sánh về cách thức tham gia của từng chương trình, TTDH không phải là một cuộc thi tìm kiếm tài năng hài như các chương trình khác. Nó chỉ đơn thuần là một game show giải trí, đem đến tiếng cười cho mọi người. Thi sinh đến với Thách thức danh hài không cần phải thể hiện tài năng trong việc trình diễn và dựng tiểu phẩm, họ chỉ cần làm sao cho giám khảo bật cười là có thể giành lấy tiền thưởng.

Giám khảo Trấn Thành tỏ ra thích thú ngay khi "Lệ Rơi" xuất hiện

Nhiều khán giả truyền hình bày tỏ quan điểm, 40 triệu thậm chí 100 triệu của “Thách thức danh hài” có vẻ tương đối dễ kiếm, vì việc thách thức 2 giám khảo Việt Hương và Trấn Thành có vẻ dễ dàng, đơn cử như trường hợp của thí sinh Lệ Rơi khi chỉ cần một cái búng tay đã khiến giám khảo Trấn Thành cười “lăn lộn”.

Trả lời chúng tôi, Trấn Thành cũng chia sẻ thẳng thắn: Khán giả truyền hình cứ xem và thư giãn thôi, còn việc số tiền thưởng lớn hay nhỏ là vấn đề của nhà sản xuất và nhà tài trợ. Chúng ta thấy họ (người chơi) kiếm được số tiền quá lớn nên bản thân lại khó khăn và đòi hỏi nhiều. Nhiều khán giả bị thu hút bởi một chương trình cũng chính bởi tiền thưởng có giá trị.

Nhiều bạn đọc cho rằng đây là chương trình phát sóng trên truyền hình, tác động đến nhiều đối tượng người xem, nên khâu kiểm duyệt nội dung phải được đặt lên hàng đầu. Tránh tình trạng xem hài mà cảm thấy “nổi da gà” vì sống sượng và “thiếu muối”. Thậm chí có một vài tiết mục khán giả cười không phải nội dung tiểu phẩm mà chính vì sự ngô nghê và dễ dãi của thí sinh.

Dấu biết rằng tiếng cười và lý do để cười của mỗi người rất khác nhau tuy nhiên tiếng cười một khi đã được thể hiện phải làm sao để vừa làm cho người tiếp cận thoải mái vừa cảm nhận được tính thẩm mỹ và nhân văn trong đó.

PHẠM MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên