21/05/2011 16:25 GMT+7

Lê Quang Liêm rộng cửa đến chức vô địch

TR.DÂN
TR.DÂN

TTO - Niềm hi vọng của cờ vua VN - kỳ thủ Lê Quang Liêm (elo 2687) đã làm nên bất ngờ thú vị ở Giải cờ vua tưởng niệm danh thủ Capablanca đang diễn ra tại Havana (Cuba) khi từ chỗ không được đánh giá cao đã có nước rút thần tốc ở những ván cuối để cầm chắc HCB trước một vòng đấu.

Đại kiện tướng quốc tế là danh hiệu cao nhất của cờ vua

sQIXRGjJ.jpgPhóng to
Lê Quang Liêm tại giải đấu - Ảnh: Lâm Minh Châu
fjg8nCT3.jpgPhóng to
Tiến bộ vượt bật của Lê Quang Liêm - Nguồn: http://www.2700chess.com/

Cụ thể, sau khi vượt qua danh thủ người Cuba Bruzon Lazaro (hạng 50 thế giới) ở ván thứ 8, sang ván thứ 9 diễn ra vào rạng sáng 21-5, Liêm đã xuất sắc có trận thắng trước David Navara (Cộng hòa Czech, hạng 22 thế giới) để củng cố vị trí số 1 với 6,5 điểm sau chín ván đấu.

Với kết quả này Liêm đã cầm chắc HCB trước một vòng đấu bởi kỳ thủ xếp thứ ba hiện nay là Dmitry Andreikin (Nga) thua Liêm đến 1,5 điểm.

Rạng sáng 22-5, ở ván đấu quyết định, chỉ cầm hòa Vassily Ivanchuk (Ukraine, elo 2779, là Liêm đoạt chức vô địch. Sau chín ván đấu, Vassily Ivanchuk có 5,5 điểm, tạm thời xếp thứ hai.

Theo HLV Lâm Minh Châu, với sức cờ ổn định hiện nay, khả năng cầm hòa đến thắng của Quang Liêm trước Ivanchuk đều có thể tính đến.

Ở trận lượt đi, Liêm đã một lần chia điểm với Ivanchuk - kỳ thủ hiện xếp hạng 5 thế giới và là người bốn lần vô địch giải đấu này.

TR.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên