10/03/2015 11:13 GMT+7

Lẽ nào luật pháp bó tay?

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Đầu năm 2015, Nguyễn Thị Sơn lại tiếp tục tìm đến báo Tuổi Trẻ cầu cứu bởi bị người chồng không hôn thú quay về đánh đập.

Chị Sơn trong lần phải nhập viện vì bị chồng đánh năm 2013 - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Đã gần hai năm sau khi đến báo Tuổi Trẻ kêu cứu vì bị chồng (không có hôn thú) đánh đập trong một thời gian dài mà các cơ quan chức năng không giải quyết rốt ráo khiến chị Nguyễn Thị Sơn (quê Quảng Ngãi, hiện ngụ tại khu phố 6, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM) sống trong cơn tuyệt vọng. 

Sau khi báo Tuổi Trẻ thông tin, chị Sơn nhận được sự chia sẻ của bạn đọc. Chị đã sống yên ổn được một thời gian với sự đùm bọc của bà con hàng xóm.

Đầu năm 2015, chị Sơn tiếp tục tìm đến báo Tuổi Trẻ cầu cứu bởi việc chị bị người đàn ông kia đánh đập lại tiếp diễn.

Trong căn phòng trọ tại đường số 6, khu phố 6, P.Bình Hưng Hòa B, chị Sơn chìa ra tấm phim chụp X-quang cho biết: Ngày 30 tết vừa qua chị bị cha của hai đứa con mình về tận phòng trọ để đánh đập, chửi mắng trước mặt hai đứa trẻ và nhiều người hàng xóm trong khu phố.

“Tôi đau đến nỗi không đứng lên đi được và khó thở nên tôi đã được những người hàng xóm đưa vào bệnh viện cấp cứu”.

Chị Sơn đang nuôi hai con nhỏ, cháu lớn đang học lớp 6, cháu bé mới 4 tuổi đang học mẫu giáo, cả hai đứa trẻ đi học đều phải đóng học phí, vậy nên mỗi ngày chị đều phải cố gắng đi làm mới có tiền nuôi hai con ăn học.

“Cứ ngày nào ổng về đây gây sự là ngày đó tôi không thể đi làm. Ổng đánh tôi khiến tôi đau không thể đi làm thuê được, mấy mẹ con lại phải vay mượn hàng xóm tiền bạc để mua gạo mua rau...”.

Cảnh sát khu vực xác nhận đã lập biên bản vụ việc chị Sơn trình bày, hiện nay đang mời đương sự lên để hòa giải nhưng chưa thực hiện được vì chưa gửi được giấy mời cho đương sự.

Luật sư Bùi Quang Nghiêm (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng sự yên ổn để làm ăn đối với người dân là rất quan trọng.

Đối với chị Sơn, nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và công việc của chị mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và con cái.

Sự yên ổn đối với người dân đó là được làm việc, được chăm sóc con cái, không bị hành hạ về sức khỏe, tinh thần và bất kể người dân nào cũng mong muốn được điều đó.

Người dân ngoài khả năng tự vệ, họ chỉ còn biết trông cậy vào chính quyền, vào các đoàn thể và sự bao bọc của những người dân xung quanh. Để thực hiện được điều này, chỉ có cơ quan bảo vệ pháp luật mới làm được. 

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên