24/11/2016 15:02 GMT+7

​Lễ hội hoa sở Bình Liêu 2016

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Hoa sở là loại cây được trồng nhiều ở vùng núi cao Bình Liêu (Quảng Ninh). Trên các cánh rừng, xóm làng, những con đường hoa sở nở một màu trắng tinh khiết.

Theo đó, Hội hoa sở Bình Liêu năm 2016 sẽ được tổ chức ngày 10 và 11-12 tại 4 điểm thuộc huyện Bình Liêu, Quảng Ninh nhằm quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Bình Liêu đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Hoa sở thuộc giống chè, nhưng người ta không thu hoạch lá mà lấy hạt ép tinh dầu, mang đến giá trị kinh tế khá cao. Tinh dầu sở sau khi sơ chế được mang đến nhà máy đóng dầu ăn, từ đó xuất ra thị trường.

Tham gia hội hoa, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa sở mà còn được trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc của huyện, được chiêm ngưỡng các bộ trang phục truyền thống các dân tộc, được hòa mình với các màn múa, hát của đồng bào dân tộc, tham dự các trò chơi dân gian như ném còn, giã gạo, các môn thể thao dân tộc như đánh quay, đẩy gậy, bắn nỏ.

Du khách còn được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm bản địa và thưởng thức hương vị ẩm thực dân tộc độc đáo như bánh gật gù, bánh ngải, bánh coóc mò, xôi gừng, xôi ngũ sắc…

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên