16/10/2015 09:04 GMT+7

Lễ đăng ký kết hôn ấn tượng

KIM ANH
KIM ANH

TT - Tiếng nhạc rộn ràng, không khí của UBND phường Bình Khánh, Q.2, TP.HCM chiều nay thật chộn rộn. Hôm nay có đôi bạn trẻ đến đây, không chỉ để ký tên vào giấy mà được tổ chức hẳn một “lễ đăng ký kết hôn”.

Mọi người chúc mừng đôi bạn Trần Thị Mai Linh - Ngô Tấn Phát tại lễ đăng ký kết hôn do UBND phường Bình Khánh, Q.2, TP.HCM tổ chức - Ảnh: K.Anh
Mọi người chúc mừng đôi bạn Trần Thị Mai Linh - Ngô Tấn Phát tại lễ đăng ký kết hôn do UBND phường Bình Khánh, Q.2, TP.HCM tổ chức - Ảnh: K.Anh

Các nhân viên UBND phường Bình Khánh vừa kết thúc ngày làm việc đã cùng nhau trang trí sân khấu, người thắt chùm bong bóng, người kết hoa, người chuẩn bị bàn ghế, cả phần văn nghệ “cây nhà lá vườn”...

Họ chào mừng đôi uyên ương chuẩn bị cầm bút ký tên mình vào giấy đăng ký kết hôn. Bạn Đỗ Thị Thu Nga, bí thư chi đoàn cơ quan UBND phường Bình Khánh, chia sẻ: “Chúng mình không chỉ xem đây là lễ đăng ký kết hôn của riêng các cặp đôi mà còn mong tổ chức thật đầm ấm, vui tươi để các cặp đôi xem đây là chương trình ghi lại dấu ấn ngày hạnh phúc của các bạn”.

Bước vào hội trường khá bẽn lẽn, cô gái Trần Thị Mai Linh đi khép nép bên anh Ngô Tấn Phát rồi họ được các bạn trẻ công tác tại UBND phường mời ngồi. MC mời đôi bạn lên ngồi vào bàn hạnh phúc để cùng ký vào giấy đăng ký kết hôn dưới sự chứng kiến của chủ tịch UBND cùng mọi người. Sau khi hai bạn ký, chủ tịch UBND trao cho đôi bạn giấy đăng ký kết hôn cùng lá thư chúc mừng của UBND phường và bó hoa tươi.

Tiếp đó, bà Nguyễn Thị Thùy Hạnh, bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND phường Bình Khánh, chúc mừng: “Khi hai bạn ký tên vào giấy đăng ký kết hôn nghĩa là luật pháp đã công nhận cuộc hôn nhân của hai bạn. Chúng tôi mong các bạn xây dựng gia đình mãi mãi hạnh phúc, luôn yêu thương nhau, sẻ chia vui buồn trong cuộc sống”.

Anh Ngô Tấn Phát bộc bạch: “Tôi rất vui và bất ngờ vì không nghĩ khi đi đăng ký kết hôn lại có chương trình như hôm nay. Tôi cảm ơn mọi người đã chung vui cùng chúng tôi, đã mang đến cho hai chúng tôi một kỷ niệm đẹp”.

Chương trình “lễ đăng ký kết hôn” không bắt buộc đối với các đôi khi đến đây đăng ký kết hôn nhưng lại là chương trình miễn phí dành tặng các cặp nếu muốn tham gia.

Bà Nguyễn Thị Thùy Hạnh cho biết: “Thay vì các đôi khi đến ủy ban phường để đăng ký kết hôn chỉ có một cán bộ phụ trách tư pháp chứng kiến, còn chương trình lễ đăng ký kết hôn tại phường Bình Khánh sẽ được tổ chức trang trọng, vui tươi. Mọi người cùng chứng kiến giây phút hạnh phúc của đôi uyên ương. Có những cặp đôi còn mời thêm gia đình hai bên cùng tham dự”.

Từ ngày về công tác tại phường, bà Thùy Hạnh là một cán bộ trẻ nên đã gợi ý cán bộ phụ trách tư pháp cùng thực hiện chương trình. Không rườm rà nhưng buổi lễ để lại nhiều cảm xúc cho cả nhân vật chính lẫn những người tham dự.

Chúc mừng, chia buồn, giao hồ sơ tận nhà

Bà Nguyễn Thị Thùy Hạnh cho biết đây là những hoạt động trong công trình “Vì dân phục vụ” của UBND phường Bình Khánh.

Ngoài “lễ đăng ký kết hôn”, UBND phường còn gửi thư chúc mừng khi người dân đến đăng ký kết hôn, làm thủ tục khai sinh hoặc gửi thư chia buồn cho những gia đình đến làm thủ tục khai tử. UBND phường còn thực hiện giao hồ sơ hành chính đến tận nhà người dân.

Thời gian qua đã có 14 cặp đôi tham gia “lễ đăng ký kết hôn” và 50 trường hợp được giao hồ sơ hành chính tại nhà sau khi đã được giải quyết. Đến nay, mô hình gửi thư chúc mừng và chia buồn đến các hộ dân của UBND phường Bình Khánh đã được nhân rộng đến các phường khác ở quận 2, TP.HCM.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên