22/04/2014 15:53 GMT+7

Lê Anh Dũng về nhất chặng 4 cuộc đua xe đạp truyền hình TPHCM

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Trưa 22-4, tay đua Lê Anh Dũng (Đống Đa Hà Nội) đã về nhất chặng thứ tư Phan Thiết – Phan Rang (dài 167 km) cuộc đua xe đạp truyền hình TP.HCM lần thứ 26 năm 2014 – “Non sông liền một dải”.

Do phải cạnh tranh trực tiếp ở nội dung đồng đội, nên các tay đua mạnh của các đội đều bị “kèm” sát không thể thoát đi được. Tương tự là 12 tay đua còn đủ tiêu chuẩn cạnh tranh các danh hiệu cá nhân chung cuộc cũng được các đội đua của đối thủ "chăm sóc" kĩ nhằm tránh bị bỏ xa về thời gian. Do đó, chỉ có những tay đua không mạnh mới được “thả” cho về đích trước như Lê Anh Dũng (Đống Đa Hà Nội), Trương Nhật Trường (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Đức (VTV Cần Thơ).

Kết quả là ở đích đến, tay đua Lê Anh Dũng đã rút thắng Trương Nhật Trường để về nhất với thành tích 4 giờ 25 phút 3 giây (tốc độ trung bình 37,804 km/h). Về thứ ba là Nguyễn Văn Đức.

Nhờ thành tích về thứ 5 ở chặng này nên Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) tiếp tục giữ áo Vàng với thời gian 12 giờ 44 phút 42 giây. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Vạn An với hai tay đua xếp sau là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Minh Luận (Thanh Sơn hóa nông) đã nâng lên thành 15 giây so với 9 giây ở chặng trước.

Việc thắng hai Sprint (giải thưởng dọc đường) tại thị trấn Chợ Lầu và bãi biển Cà Ná được 10 điểm cũng giúp Hồ Huỳnh Vạn An càng củng cố vững chắc cho danh hiệu áo Xanh thắng chặng khi đã có trong tay 48 điểm, hơn 27 điểm so với người xếp sau là Châu Hồng Hậu (Quân khu 7).

Ở giải đồng đội, Thanh Sơn Hóa nông vẫn tiếp tục dẫn đầu với thành tích 38 giờ 42 phút 29 giây. Tuy nhiên, Thanh Sơn Hóa nông đã bị đội hạng nhì Đồng Tháp rút ngắn khoảng cách từ 7 phút 21 giây ở chặng trước xuống còn 6 phút 36 giây.

8g sáng mai (23-4), các tay đua sẽ bước vào chặng năm đua vòng quanh thành phố Phan Rang dài 52 km (HTV9 THTT).

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên