15/05/2011 05:25 GMT+7

Lazio và AC Milan đại thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước hai đối thủ không còn mục tiêu trong mùa là Genoa và Cagliari, lần lượt Lazio rồi AC Milan đã có trận đại thắng vào rạng sáng nay. Trận thắng với AC Milan cũng chỉ mang tính thủ tục nhưng với Lazio nó cực kỳ quan trọng vì giúp họ tiến gần vé dự Champions League.

TTO - Trước hai đối thủ không còn mục tiêu trong mùa là Genoa và Cagliari, lần lượt Lazio rồi AC Milan đã có trận đại thắng vào rạng sáng nay. Trận thắng với AC Milan cũng chỉ mang tính thủ tục nhưng với Lazio nó cực kỳ quan trọng vì giúp họ tiến gần vé dự Champions League.

Bỏ lại sau lưng thất bại 1-2 trước Palermo hồi giữa tuần khiến họ bị loại khỏi bán kết cúp QG Ý, AC Milan đã có một trận đấu tưng bừng trên sân nhà San Siro đầy ắp khán giả. Thực chất, Milan đã vô địch Scudetto lần đầu tiên sau 7 năm nhờ trận hòa 0-0 với AS Roma hồi cuối tuần trước.

Tuy nhiên đội bóng áo sọc đỏ đen vẫn muốn ăn mừng chức vô địch này bằng một trận thắng tưng bừng trên sân nhà, trước cổ động viên nhà. Điều này đã được thể hiện ở ngay đầu trận khi họ tấn công ồ ạt. Trong khi đó Cagliari thi đấu không mấy quyết liệt vì họ chẳng còn mục tiêu gì trong mùa, trụ hạng đã xong mà không thể giành vé dự Europa League.

Trong thế trận đó, Robinho đã tỏa sáng bằng hai bàn thắng ghi trong hiệp một. Phút 22, nhận bóng từ Seedorf, Robinho có pha đi bóng kỹ thuật qua ba hậu vệ đối phương trước khi vuốt bóng vào góc xa khung thành, mở tỷ số trận đấu.

13 phút sau, Robinho nhận đường bấm bóng của đồng hương Pato, vịn bóng một nhịp rồi khéo léo dùng má trong chân phải đẩy bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0.

Xen giữa hai bàn thắng rất đẹp mắt của Robinho là lần lập công cũng đẹp mắt của Gattuso nhưng nó lại có phần may mắn. Phút 24, tức là chỉ hai phút sau bàn mở tỷ số của Robinho, Pato nhận đường chọc khe của đồng đội, thoát xuống và dứt điểm trúng người thủ môn Agazzi đang lao ra, bật ra khỏi vòng cấm địa. Bóng đến đúng vị trí của Gattuso và tiền vệ kỳ cựu này đã đánh đầu ghi bàn.

Chỉ ba phút sau khi Robinho nâng tỷ số lên 3-0, Cagliari có bàn rút ngắn tỷ số. Phá bẫy việt vị của AC Milan, Cossu thoát xuống, gặt bóng qua Yepes đang lao về cản phá rồi dễ dàng sút tung lưới đội chủ nhà trong pha đối mặt với thủ môn Abbiati.

Hiệp hai trận đấu cũng diễn ra tương tự như hiệp một, trong không khí rất hội hè. Và Milan đã có thêm một bàn thắng. Phút 77, sau pha phối hợp giữa Robinho với Pato, bóng được chuyền cho Seedorf thoát xuống, và anh đã dễ dàng sút bóng chìm, ấn định tỷ số 4-1 cho AC Milan.

Trước đó ít phút, Lazio đã có trận thắng quan trọng 4-2 trước Genoa trên sân nhà. Ba điểm có được trong trận này giúp Lazio được 63 điểm, tạm vượt lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, hơn Udinese 1 điểm. Tuy nhiên vào tối nay, Udinese có thể đòi lại vị trí này - vị trí đoạt vé dự vòng sơ loại Champions League - nếu như thắng Chievo trên sân khách.

Với quyết tâm phải thắng, Lazio đã nhập cuộc tốt hơn và ghi bà mở tỷ số ở phút thứ 7 do công Biava. Nhưng chỉ 5 phút sau, họ đã để Genoa gỡ hòa bằng bàn thắng của Palacio. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Sang đầu hiệp hai, Lazio đã có liên tiếp những pha tấn công dồn dập và họ đã được tưởng thưởng bằng ba bàn thắng của Rocchi (phút 52) và Hernanes (phút 55, 66). Vào cuối trận, Floro Flores ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Genoa.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên