01/06/2015 03:37 GMT+7

Lazio kịch tính hạ Napoli, giành vé dự Champions League

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 1-6, trong trận đấu cuối cùng của Serie A mùa bóng 2014-2015, Lazio và Napoli có cuộc rượt đuổi tỉ số kịch tính trong đó Lazio thắng 4-2, giữ được hạng ba kèm vé cuối cùng dự Champions League.

Trận Napoli tiếp Lazio trên sân nhà San Paolo được coi là chung kết bởi hai đội trực tiếp cạnh tranh vị trí thứ ba kèm suất dự vòng loại Champions League. Napoli có lợi thế sân nhà, trong khi Lazio có lợi thế về điểm số. Để có hạng ba, Lazio chỉ cần hòa, còn Napoli buộc phải thắng.

Do buộc phải thắng, lại đá trên sân nhà, Napoli dâng cao tấn công ngay từ đầu và có cơ hội nguy hiểm nhưng Callejon lại sút chệch cột trong tình huống đối mặt thủ môn Marchetti. Còn Lazio, sau vài phút đầu đá cởi mở, đã bắt đầu chuyển sang phòng ngự, rình rập cơ hội phản công.

Và Lazio đã thành công trong chiến thuật của mình với hai bàn thắng khi kết thúc hiệp một. Phút 33, Parolo kết thúc pha tấn công nhanh bằng một cú sút xa, mở tỉ số. Rồi đến phút 45, trong pha phản công nhanh, Lulic chuyền cho Candreva ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Với những gì đã diễn ra trong hiệp một, những tưởng hiệp hai sẽ diễn ra tẻ nhạt với việc Lazio bảo toàn tỉ số đến hết trận. Nhưng mọi thứ đã diễn ra trái ngược hoàn toàn.

Phút 55, xuất phát từ pha mất bóng của Parolo ở giữa sân, Napoli tổ chức tấn công và Callejon căng ngang để Higuain đệm bóng ở cự li gần, rút ngắn tỉ số còn 1-2. Ít phút sau, Parolo (Lazio) lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. 

Khi Lazio chỉ còn 10 người, Napoli đã tận dụng tối đa những lợi thế đang có: sân nhà, thế trận dồn ép và tinh thần hưng phấn. Phút 64, cũng từ pha mất bóng của cầu thủ Lazio, lần này từ Felipe Anderson, Mertens đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vào giữa cho Higuain, cầu thủ này xử lý kỹ thuật loại bỏ các hậu vệ Lazio rồi sút bóng ở cự li gần, ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Sự hưng phấn và thế trận của Napoli vẫn không hề giảm dù ở phút 71, tiền vệ Ghoulam của họ phải lãnh thẻ vàng thứ hai, rời sân. Bên ngoài, HLV Benitez tỏ ra rất tức giận với pha vào bóng thô bạo của Ghoulam khiến anh bị thẻ.

Phút 76, sau tình huống va chạm không thật rõ ràng với Lulic, Maggio ngã trong vòng cấm địa, trọng tài vẫn cho Napoli hưởng quả phạt 11m. Higuain lãnh nhiệm vụ nhưng anh đã không thể hoàn thành cú hat-trick khi sút bóng lên trời.

Việc Higuain đá hỏng quả phạt 11m đã phần nào ảnh hưởng tâm lý của Napoli, nhưng họ vẫn là đội chiếm thế chủ động. Trong khi đang mải mê tấn công, bất ngờ Hamsik để mất bóng ở giữa sân giúp Lazio tổ chức pha phản công nhanh và tiền đạo vào thay người Onazi khéo léo ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Lazio ở phút 83. Napoli hoàn toàn sụp đổ.

Trong những phút còn lại, Napoli gần như buông xuôi. Phút 90, trung vệ Albiol đánh đầu phá bóng hụt để Klose thoải mái đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số 4-2. Trong suốt trận, Lazio chỉ có 5 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Andujar nhưng đã ghi đến 4 bàn thắng.

[box]Kết quả Serie A mùa bóng 2014-2015:

Vô địch: JuventusVua phá lưới: Luca Toni (Ý - Verona) 22 bànDự vòng bảng Champions League: Juventus, AS RomaDự vòng loại Champions League: LazioDự Europa League: Fiorentina, Napoli, GenoaRớt hạng: Cagliari, Cesena, Parma[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên