Tag: Lazada

Nhiều shop online 'hái ra tiền' bất chấp thị trường khó khăn

Trong khi nhiều local brands và shop nhỏ lẻ phải rời bỏ thị trường, thương mại điện tử lại chứng kiến sự bứt phá tăng trưởng của nhiều thương hiệu.

Xu hướng mua, bán hàng chính hãng qua sàn thương mại điện tử

Trước thực trạng hàng gian, hàng giả tràn lan trên mạng lẫn bán trực tiếp ngoài thị trường, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang bán chính hãng qua sàn thương mại điện tử.

Nhãn hàng Trung Quốc tràn vào TikTok Shop, doanh số áp đảo

Thuê người có ảnh hưởng, hoa hậu và cả TikToker quảng cáo rầm rộ, nhiều nhãn hàng Trung Quốc nhanh chóng gặt hái doanh thu lớn tại Việt Nam.

Người dân TP.HCM hào hứng săn hàng giảm giá đến 80%... 'dưới lòng đất'

Ngày 29-8, Sở Công Thương TP.HCM khai mạc sự kiện "Khuyến mại hàng hiệu - City Sale 2025" với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, khi thu hút hơn 500 doanh nghiệp tham gia với mức giảm giá đến 80%.

TikTok Shop bứt tốc, áp sát ‘ngôi vương’ Shopee

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, TikTok Shop đã nâng thị phần từ 32,5% lên 42%, rút ngắn đáng kể khoảng cách với Shopee.

Sàn thương mại khai và nộp thuế hộ: Người bán thở phào!

Từ ngày 1-7, các sàn thương mại điện tử hoạt động tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop... sẽ chịu trách nhiệm kê khai và nộp thuế từ hàng triệu nhà bán hàng trên sàn.

Sàn bán hàng giả: Phải xử nghiêm

Hàng giả, hàng kém chất lượng bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử. Nhiều chủ sản xuất và đường dây sa lưới pháp luật, người mua lãnh đủ, nhưng sàn vẫn bình chân như vại. Đã đến lúc không thể để các sàn vô can.

Bộ Y tế ‘tuýt còi’ loạt thực phẩm chức năng bán trên Shopee, Lazada chưa được cấp phép

Nhiều thực phẩm chức năng chưa đăng ký bản công bố sản phẩm quảng cáo kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee.

Sàn thương mại điện tử tăng phí: Mua sắm online mất ưu thế

Từ ngày 1-4, hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) TikTok Shop và Shopee sẽ chính thức áp dụng mức phí mới, với mức tăng lên đến 2-3 lần so với trước đây. Lazada cũng đã tăng phí từ ngày 1-2, khiến nhiều người bán hàng trên các nền tảng này gặp khó khăn.

Người bán hàng online chật vật sinh tồn trên sàn

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024, với tổng doanh số trên năm sàn lớn đạt gần 319.000 tỉ đồng, tăng gần 38% so với năm trước.