21/09/2013 06:20 GMT+7

Lấy ý kiến về mẫu phác thảo tượng đài Bác Hồ

Q.THI
Q.THI

TT - Chiều 20-9, buổi họp báo giới thiệu và trưng bày các phác thảo cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.HCM do ông Lê Tôn Thanh - phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM - chủ trì đã khai mạc tại Bảo tàng TP.HCM. Được phát động từ ngày 1-6 đến 15-8, cuộc thi có 24 tác giả và một đơn vị dự thi, với tổng cộng 32 mẫu phác thảo.

onZoKgys.jpgPhóng to
Ba mẫu phác thảo 27 - BH, 15 - BH, 29 - BH được trưng bày tại triển lãm để lấy ý kiến người dân cùng các phác thảo khác - Ảnh: Q.T.

Trong đó, hội đồng nghệ thuật đã chọn ra ba phác thảo mang mã số 15 - BH, 27 - BH và 29 - BH để vào vòng hai cuộc thi, và đến ngày 30-9, ba mẫu phác thảo này sẽ được phóng cao 1,2m để trưng bày với sa bàn phối cảnh (tỉ lệ 1:100) toàn bộ công trình.

Cả 32 phác thảo dự thi hiện đều được trưng bày tại triển lãm cho đến ngày 30-10 để người dân góp ý kiến. Kết thúc đợt trưng bày, mẫu phác thảo được chọn phải chờ ý kiến thông qua của trung ương và TP.HCM trước khi có quyết định cuối cùng. Thời gian tiến trình này được ông Lê Tôn Thanh dự đoán nhanh nhất cũng hơn bốn tháng.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh dự kiến cao 7,2m, bằng chất liệu hợp kim đồng, được đặt trước UBND TP.HCM (thay chỗ cho tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi trước đây nay đã di dời sang Nhà thiếu nhi thành phố).

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên