19/08/2015 09:01 GMT+7

Lấy trộm vàng của người chết?

BửU ĐấU GHI
BửU ĐấU GHI

TT - Khoảng 14g ngày 13-8, gia đình tôi đưa quan tài của mẹ tôi là bà H.T.N. (85 tuổi, mất do bệnh) đến nhà hỏa táng của Công ty cổ phần đầu tư hoa viên nghĩa trang Long Xuyên (An Giang) để hỏa táng.

Gia đình có để vào quan tài mẹ tôi hai sợi dây chuyền vàng 18K (khoảng 7 chỉ), chín bông mai vàng 24K (ngậm trong miệng người mất) và một cây thánh giá bằng vàng.

Thế nhưng khi nhận tro cốt mẹ tôi thì gia đình phát hiện số vàng và cây thánh giá nói trên không còn. Gia đình tôi khiếu nại và làm dữ để đòi lại số vàng này thì người trực tiếp hỏa táng chỉ trả lại sợi dây chuyền nhỏ và cây thánh giá, số vàng còn lại họ nói không biết.

Tôi mong cơ quan chức năng làm rõ việc này vì theo tôi, nhân viên hỏa táng làm như vậy là “xâm phạm vào mồ mả của người khác”.

LÊ VĂN KHÔI (TP Long Xuyên, An Giang)

* Ông Lê Hữu Nghĩa (giám đốc Công ty cổ phần đầu tư hoa viên nghĩa trang Long Xuyên) trả lời:

Đúng là có xảy ra vụ việc này. Ngày hôm đó trực hỏa táng là nhân viên Phạm Văn Phúc. Do quan tài của mẹ anh Khôi lớn nên theo quy trình hỏa táng ở đây, anh em phải tháo nắp quan tài ra rồi thiêu từ từ (?). Sau khi thiêu xong mới đưa nắp quan tài vào đốt tiếp.

Do người nhà không nói ở trong quan tài có gì và cũng không nói muốn xem hỏa táng nên anh em ở đây không biết để giải quyết cho vô xem.

Về số vàng nói trên, tôi nghe anh em báo cáo lại là hôm đó anh Phúc sau khi soạn tro cốt bà H.T.N. đưa cho người thân của bà thì có lấy sợi dây chuyền để một bên, nhưng chưa kịp đưa cho gia đình. Đến khi gia đình bà N. hỏi thì anh Phúc mới nhớ và lấy sợi dây chuyền trả liền.

Sau đó, anh em ở đây đã tìm kiếm kỹ trong lò đốt nhưng cũng không thấy dây chuyền hay hoa mai vàng nào cả.

Chúng tôi đã yêu cầu anh Phúc làm kiểm điểm để xử lý kỷ luật trong trường hợp anh Phúc có sai phạm nặng.

Công an vào cuộc

Chiều 18-8, đại tá Nguyễn Thanh Hà - trưởng Công an TP Long Xuyên - cho biết từ ngày 15-8 đến nay ông đã nhận được thông tin và chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tập trung điều tra làm rõ vụ việc khi dư luận người dân xôn xao việc nhà hỏa táng lấy trộm vàng của người chết trong lúc hỏa táng.

“Mấy ngày nay tôi đã chỉ đạo anh em điều tra, đấu tranh bằng được vụ việc này nhưng hiện nay rất khó. Hiện trường không còn, chỉ có việc lấy lời khai hai bên mà thân nhân người mất nói có, còn nhân viên hỏa táng là anh Phúc lại không thừa nhận. Dẫu khó nhưng quan điểm của chúng tôi là vẫn tiếp tục đấu tranh để làm rõ vụ này, mặc dù gia đình không yêu cầu xử lý cá nhân liên quan” - ông Hà nói.

BửU ĐấU GHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên