08/03/2017 13:58 GMT+7

Lấy trộm 50 triệu của chùa, tạo hiện trường giả

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Sau khi lấy 50 triệu tiền từ thiện của chùa để tiêu xài, chơi game online, T.H.N. đã tạo dựng hiện trường giả kẻ trộm đột nhập chùa nhưng màn kịch này đã bị công an phát hiện.

Ngày 8-3, Công an huyện Tiểu Cần tỉnh Trà Vinh cho biết đơn vị này vừa mời T.H.N. (15 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần) đến làm việc để làm rõ  hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, trước đó vào ngày 5-3, sư cô Trần Thị Đáo (trụ trì chùa Liên Hải, ấp Kinh Xáng, xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần) đến công an trình báo về việc bị mất trộm 50 triệu đồng tiền từ thiện cất trong chùa.

Qua điều tra khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhanh chóng kết luận đây là hiện trường giả.

Kết quả sàng lọc các đối tượng nghi vấn, cơ quan công an đã mời T.H.N. - người được sư cô tin tưởng giao cho nhiệm vụ giữ tiền của nhà chùa lên làm việc.

Tại cơ quan công an, N. đã khai do không có tiền tiêu xài nên đã chiếm dụng số tiền trên. Sau đó, sợ bị phát hiện nên N. đã tạo dựng hiện trường giả có kẻ trộm đột nhập vào chùa lấy trộm.

Trong 2 ngày, N. đã lấy hết 10 triệu đồng để mua đồ và nạp thẻ chơi game online, 40 triệu đồng còn lại N. đem giấu ở một nơi khác trong chùa để lấy ra xài khi cần.   

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên