02/09/2011 18:37 GMT+7

Lấy nhau sau 63 năm bị ba mẹ ngăn cấm

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Yêu nhau từ thuở thiếu niên nhưng Bill Labram và Peggy Fryer (Southampton, Anh) buộc phải chia lìa vì gia đình ngăn cản. Mãi 63 năm sau, định mệnh một lần nữa đưa họ đến với nhau.

zYiF3Zwq.jpgPhóng to
Ông bà Bill Labram và Peggy Fryer - Ảnh: Daily Mail

Bill Labram và Peggy Fryer cùng nhau lớn lên trong một khu phố. Tình yêu đến với họ vào những năm 1947 khi Bill và Peggy chỉ mới 16-17 tuổi. Tuy nhiên mối tình này đã gặp phải sự ngăn cấm của gia đình Peggy.

Cha của Peggy cho rằng con gái mình yêu đương quá sớm và buộc cả hai không được gặp gỡ nhau nữa. Thậm chí, ông còn nhốt Peggy trong nhà. Thế là Bill và Peggy đành phải chia tay trong đau khổ.

Năm 1952, Peggy kết hôn với một người đàn ông khác và có hai con trai, bốn cháu và một chắt. Cũng năm đó, Bill lấy vợ và cũng có hai con và bốn cháu. Mỗi người đi một con đường riêng, lập gia đình với người khác và có con cái nhưng họ vẫn luôn nghĩ về nhau… Mãi đến năm 2007 sau khi vợ Bill qua đời, bạn của Peggy đã gửi cho bà một mẩu tin thông báo về đám tang trên tờ báo địa phương kèm một tấm ảnh cũ khi họ còn yêu nhau.

Ký ức về mối tình đầu lại ùa về. Peggy - lúc này đã li dị chồng - quyết định liên lạc với Bill. Bà sử dụng danh bạ điện thoại để tìm kiếm số của ông và cuối cùng họ đã nhanh chóng tái hợp. Dù cùng sống trong một thành phố suốt 60 năm qua nhưng cả Bill và Peggy đều không dám tìm gặp nhau bởi đều nghĩ người kia chắc hẳn không còn nhớ đến mình.

Peggy cho biết: “Tôi có cảm giác như chúng tôi được định mệnh ban cho một cơ hội thứ hai để yêu nhau. Tôi nghĩ về ông ấy mỗi ngày suốt từng ấy năm và ông ấy cho biết cũng thường xuyên nhìn tấm ảnh chụp tôi lúc đang học và tự hỏi tôi đang làm gì”.

Bill khẳng định: “Chúng tôi chưa hề quên người xưa. Thật kỳ diệu. Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng tôi có thể gặp lại nhau và có một cơ hội thứ hai để yêu nhau. Khi bà ấy gọi cho tôi và tôi đến gặp bà ấy, tôi có cảm giác như thể chúng tôi chưa hề bị chia cắt bao giờ. Khi tôi gõ cửa, bà ấy nói “Ông đến sớm thế”. Nhưng tôi không hề tới sớm. Tôi đã tới trễ 60 năm”.

Chỉ vài tuần sau khi tìm gặp lại nhau, Bill đã cầu hôn Peggy và họ đã chuyển tới thành phố Bridport, Dorset. Sau sáu thập kỷ bị chia cắt bởi sự cấm đoán của gia đình, Bill Labram và Peggy Fryer - lúc này đã 80 tuổi - quyết định làm đám cưới vào cuối tuần trước với sự chứng kiến của người thân trong gia đình.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên