03/05/2011 07:20 GMT+7

Lấy mẫu ADN cho thân nhân babylift

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Ngày 2-5, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ đã diễn ra buổi giao lưu, gặp gỡ giữa thân nhân thất lạc con trong chiến dịch babylift (chiến dịch di tản trẻ mồ côi Việt Nam từ Sài Gòn sang Mỹ và một số nước khác tháng 4-1975) và đại diện Tổ chức Chiến dịch Hội Ngộ (Operation Reunite) cùng tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ sinh học Bionet Việt Nam (Hà Nội).

Read this on Tuoitrenews.vn

lDFGNUdD.jpgPhóng to
Thân nhân của trẻ babylift lấy mẫu ADN tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ chiều 2-5 - Ảnh: Thuận Thắng

Phần giao lưu xoay quanh các vấn đề về tìm kiếm người thân bị thất lạc từ trước và ngay trong thời điểm tháng 4-1975. Ngay sau đó là phần lấy thông tin cụ thể từng trường hợp và lấy mẫu xét nghiệm ADN của thân nhân có con bị thất lạc. Tất cả mẫu này sẽ được Công ty cổ phần công nghệ sinh học Bionet Việt Nam chuyển ra Hà Nội. Ông Luyện Quốc Hải, tổng giám đốc công ty, cho biết: “Operation Reunite sẽ gửi toàn bộ mẫu ADN từ Mỹ về để chúng tôi so sánh với các mẫu ADN ở Việt Nam. Khi tìm thấy sự trùng lặp nào giữa hai cặp gen, chúng tôi sẽ xét nghiệm một lần nữa để khẳng định kết quả đó là chắc chắn”.

Operation Reunite do Trista Goldberg - một trẻ babylift - sáng lập năm 2003, hai năm sau khi cô tìm được cha mẹ ruột. Operation Reunite đã và đang xây dựng một ngân hàng dữ liệu ADN gồm mẫu gen của những gia đình tìm kiếm con cái thất lạc và trẻ babylift để họ có thể tìm được người thân.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên