16/08/2012 03:00 GMT+7

Lấy chồng người ta tranh giải tại Toronto

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trong danh sách 350 phim đến từ khắp thế giới sẽ có mặt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto - Canada 2012 (6 đến 16-9), Lấy chồng người ta (tên tiếng Anh In the name of love - đạo diễn Lưu Huỳnh) có tên ở hạng mục Comtemporary world cinema (Điện ảnh thế giới đương đại).

qUgCctRM.jpgPhóng to

Đinh Y Nhung và Huy Khánh trong phim Lấy chồng người ta - Ảnh: BHD

Điều này đồng nghĩa với việc Lấy chồng người ta sẽ được tham gia tranh giải thưởng lớn duy nhất là People’s Choice Award (Lựa chọn của khán giả). Năm ngoái bộ phim Hot boy nổi loạn hay câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tham dự ở hạng mục Discovery (Khám phá) nên không có cơ hội tranh giải.

Lấy chồng người ta đánh dấu sự trở lại sau một thời gian vắng bóng khá lâu (hơn ba năm) của đạo diễn Lưu Huỳnh (Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử...). Hai diễn viên điện ảnh quen mặt là Thái Hòa (Để Mai tính, Long ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ...), Huy Khánh (Cô dâu đại chiến, Cột mốc 23...) đã hóa thân thành hai anh dân chài trong một mối quan hệ tay ba với một cô gái trẻ tên Lụa (diễn viên Đinh Y Nhung - bà xã của đạo diễn Lưu Huỳnh - thủ vai). Đoạn giới thiệu phim được đưa lên Internet cho thấy phong cách quen thuộc của đạo diễn Lưu Huỳnh với những cảnh quay trần trụi, mạnh mẽ đến ám ảnh, ngôn ngữ điện ảnh mang tính biểu hiện cao.

Lấy chồng người ta được khởi quay vào tháng 3-2012 tại làng nổi La Ngà - Đồng Nai và nhà phát hành BHD đã có lịch phát hành phim này vào ngày 21-9 tại VN. Thông tin từ Cục Điện ảnh cho biết Hội đồng thẩm định phim quốc gia đã xem bản DVD Lấy chồng người ta vào tháng 7-2012, có yêu cầu nhà sản xuất sửa chữa một số chi tiết. Hội đồng thẩm định vẫn chưa xem lại bản nhựa của phim nên Lấy chồng người ta đến nay vẫn chưa chính thức có quyết định cho phép phát hành.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên