02/07/2014 05:23 GMT+7

Lầu Tứ Phương Vô Sự trở thành không gian diễn xướng

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Ngày 1-7, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết lầu Tứ Phương Vô Sự ở phía bắc Hoàng thành Huế và chiếc thuyền cung đình Long Quan đang đậu tại bến Nghinh Lương Đình trên sông Hương sẽ trở thành không gian diễn xướng để phục vụ du khách.

“Tứ Phương” vẫn chưa “Vô Sự”Lầu Tứ Phương Vô Sự vẫn là quán cà phêCà phê Tứ Phương Vô Sự Lâu

Theo đó, tại hai địa điểm này sẽ định kỳ diễn ra các chương trình: biểu diễn nhã nhạc cung đình, ca Huế thính phòng, các trò chơi đầu hồ, thả thơ, thưởng thức trà cung đình Huế, các hoạt động dạy múa hát cung đình cho thiếu nhi theo mô hình lớp đồng ấu trong hoàng cung triều Nguyễn, các buổi giao lưu với các nhà nghiên cứu, các cuộc triển lãm, thi ca, nhạc thính phòng. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tổ chức tiệc cưới, đám hỏi, liên hoan... theo phong cách cung đình Huế. Công ty TNHH Lê Quý Dương là đơn vị phối hợp thực hiện dự án này.

Di tích lầu Tứ Phương Vô Sự nằm trên Bắc Khuyết Đài, vốn là nơi học tập của các hoàng tử và công chúa giai đoạn cuối triều Nguyễn. Trước đó, công trình này đã được trùng tu và trở thành quán cà phê, gây bất bình trong dư luận.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên